Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, nhất thiết phải có những cơ chế đặc thù, cách làm phù hợp để rút ngắn thời gian chuẩn bị, sớm đưa sân bay Long Thành vào khai thác.

Phó Thủ tướng đề xuất đưa bản vẽ sân bay Long Thành cho dân góp ý

anhthu | 09/07/2016, 20:57

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, nhất thiết phải có những cơ chế đặc thù, cách làm phù hợp để rút ngắn thời gian chuẩn bị, sớm đưa sân bay Long Thành vào khai thác.

Sáng nay 9.7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã đi kiểm tra thực địa dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tếLong Thành tại tỉnh Đồng Nai, làm việc với lãnh đạo tình này về các cơ chế, chính sách để có thể đẩy nhanh tiến độ dự án.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch vị trí, quy mô và phân khu chức năng năm 2005; phê duyệt quy hoạch dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành năm 2011.

Mục tiêu đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F - cấp cao nhất theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO).Dự án có diện tích đất thu hồi 5.000 ha, trong đó diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không là 2.750 ha.

Sau khi được Quốc hội phê duyệt chủ trương (tháng 6.2015), hiện Đồng Nai đã cơ bản xây dựng xong nội dung chính sách về đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Theo đó có gần 5.000 hộ dân với 15.000 nhân khẩu chịu ảnh hưởng khi dự án triển khai.

Tỉnh này cũng đã lập quy hoạch chi tiết 1/500 của hai khu tái định cư Lộc An và Bình Sơn (282 ha) để bố trí các hộ gia đình, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các trụ sở cơ quan và trường học phải di dời, giải toả khi thực hiện dự án.

Với14 hồ sơ dự tuyển bản vẽ kiến trúc sân bay Long Thành hiện nay theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải,Phó thủ tướngđề xuất cần đưa ra cho người dân góp ý xây dựng, sau đó tổng hợp ý kiến lại xem xét bởisân bay Long Thành là một dự án lớn của đất nước, mang tính chất quan trọng và thể hiện hình ảnh quốc gia.

Phó Thủ tướng còn nhấn mạnh tầm quan trọng của sân bay quốc tế Long Thành đối với địa phương, khu vực và cả nền kinh tế,hướng trở thành một trung tâm trung chuyển hàng hoá, hành khách quốc tế của khu vực, quy mô 100 triệu hành khách cho nên nhất thiết phải có những cơ chế đặc thù, cách làm phù hợp để có thể rút ngắn thời gian chuẩn bị dự án, sớm đưa sân bay Long Thành vào khai thác.

A.Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng đề xuất đưa bản vẽ sân bay Long Thành cho dân góp ý