Ấn tượng về vẻ đẹp cũng như phong cảnh hữu trình của hồ Lugu, travel blogger IAMKOO Hoang Anh đã có những chia sẻ chi tiết hành trình khám phá của mình với người yêu du lịch.

Phong cảnh hữu tình của hồ Lugu qua trải nghiệm của travel blogger Việt

Thiên Di - Ảnh: Travel blogger IAMKOO Hoang Anh | 17/05/2023, 12:04

Ấn tượng về vẻ đẹp cũng như phong cảnh hữu trình của hồ Lugu, travel blogger IAMKOO Hoang Anh đã có những chia sẻ chi tiết hành trình khám phá của mình với người yêu du lịch.

Trung Quốc cũng là một trong những điểm đến có sức hút đáng kể với du khách Việt. Gần đây, khi quốc gia này chính thức mở cửa du lịch, thì xu hướng người Việt trở lại các cung đường du lịch nổi tiếng của Trung Quốc ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, cung đường yêu thích nhất là Côn Minh – Lệ Giang – Shangri La – Đại Lý – hồ Lugu.

Du lịch Trung Quốc, phải kể đến hồ Lugu là một điểm đến rất độc đáo với truyền thống văn hóa đậm bản sắc của người dân tộc bản địa Mosuo, cùng với thiên nhiên phong cảnh hữu tình khiến bao du khách say mê.

du-lich-trung-quoc-ho-lugu-le-giang-travel-blogger-iamkoo-hoang-anh-4-.jpg
Hồ Lugu - địa điểm mới của nhiều du khách, trong đó có nhiều du khách Việt trẻ tuổi

Đến hồ Lugu ở đâu? Đến địa điểm như thế nào, ăn ở, tham quan ra sao… Những thông tin mà travel blogger IAMKOO Hoang Anh chia sẻ dưới đây với bạn đọc Một Thế Giới rất chi tiết và hữu ích trong chuyến du lịch Trung Quốc sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho hành trình du lịch sắp tới của mình. 

 Hồ Lugu ở đâu?

Theo travel blogger IAMKOO Hoang Anh, nếu bạn có lịch trình du lịch Trung Quốc, khám phá cung Lệ Giang, bạn có thể cân nhắc thêm điểm đến hồ Lugu (泸沽湖 ) rất đẹp. Đặc biệt, người yêu thích thiên nhiên, phong cảnh hữu tình, thì hồ Lugu đúng là một nơi rất mê hoặc.

du-lich-trung-quoc-ho-lugu-le-giang-travel-blogger-iamkoo-hoang-anh-15-.jpg
Phong cảnh hữu tình ở nơi đây 

Hồ Lugu cách Lệ Giang khoảng hơn 200km. Nếu đi bằng xe hơi, chiều đi mất khoảng 3,5 tiếng trong khi chiều về lại gần 4,5 tiếng chạy ngoằn ngoèo qua những ngọn núi cao chót vót.

Hồ Lugu nằm ở giao điểm của hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên, phía đông của hồ thuộc huyện Diêm Nguyên nằm ở phía đông nam cao nguyên Thanh Tạng – Tứ Xuyên, phía Tây của hồ thuộc về huyện Ninh Lang của tỉnh Vân Nam.

Hồ Lugu dài khoảng 9,5km và rộng 7,5km. Độ sâu trung bình của nó là khoảng 40 mét và điểm sâu nhất là 70 mét. Mặt hồ phẳng lặng, nước trong vắt, thời tiết mát mẻ dễ chịu.

du-lich-trung-quoc-ho-lugu-le-giang-travel-blogger-iamkoo-hoang-anh-6-.jpg
Những ngôi nhà cổ kính ở khu vực hồ 

Travel blogger IAMKOO Hoang Anh chia sẻ, điều độc đáo nhất bạn hay nghe về vùng này là người dân Mosuo có tập tục sống theo chế độ mẫu hệ, như trong Tây Lương Nữ Quốc của Tây Du Ký vậy. Ở Trung Quốc, người Mosuo là dân tộc duy nhất cho đến nay vẫn còn giữ chế độ mẫu hệ.

Đến hồ Lugu bằng cách nào?

Với kinh nghiệm của mình trong chuyến du lịch Trung Quốc gần đây, travel blogger IAMKOO Hoang Anh cho biết, bạn có thể bắt tuyến bus vào lúc 9h, 10h hoặc 15h ở Lệ Giang để đi đến hồ Lugu. Giá của mỗi lượt vé khoảng 100 NDT, tuy nhiên, mất khoảng 7 giờ mới tới nơi. 

Cách nhanh hơn là nhờ khách sạn đặt dịch vụ xe hơi riêng, mỗi xe khoảng 6 - 7 người, giá dao động 180NDT/người/2 chiều đi - về.

du-lich-trung-quoc-ho-lugu-le-giang-travel-blogger-iamkoo-hoang-anh-14-.jpg
du-lich-trung-quoc-ho-lugu-le-giang-travel-blogger-iamkoo-hoang-anh-11-.jpg
Nơi đây sẽ có nhiều góc chụp đẹp đối với các nhiếp ảnh gia và những ai thích "check-in" 

Khách sạn hồ Lugu?

Khách sạn quanh hồ Lugu chủ yếu tập trung ở phía Tây gồm ba thôn: thôn Lạc Thủy (hay Đại Lạc Thủy), Tam Gia thôn và bán đảo Ly Cách (Lige).

Trong đó, thôn Lạc Thủy, là nơi xe dừng đỗ khách, cũng là khu sầm uất, đông đúc nhất trong 3 thôn quanh hồ. Bạn nên chọn khách sạn ở đây cho tiện.

Tuy nhiên, lời khuyên của travel blogger IAMKOO Hoang Anh, nếu bạn không đi vào mùa cao điểm thì khoan hãy đặt khách sạn trước, trừ phi đó là khách sạn đẹp luôn trong tình trạng “cháy” phòng. Cứ nói tài xế đưa bạn đến bến thuyền, là khu trung tâm, rồi từ đó kéo vali đi xem khách sạn dọc theo hồ rất nhiều. Lúc này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về giá hơn.

du-lich-trung-quoc-ho-lugu-le-giang-travel-blogger-iamkoo-hoang-anh-9-.jpg
Ẩm thực địa phương là điều nhất-định-bạn-phải-thử

Ăn uống ở hồ Lugu

Vật giá ở khu du lịch quanh hồ Lugu khá đắt đỏ, có khi đắt đến 2, 3 lần so với Lệ Giang hay Côn Minh, đó là cảm nhận của travel blogger IAMKOO Hoang Anh khi có 2 ngày du lịch ở đây. Ngoài ra, đến đây bạn nên thử ăn các món cá tươi sống được câu trong hồ, chế biến tại chỗ rất thơm ngon và dễ ăn.

Hàng quán dọc theo hồ cũng rất nhiều, nên bạn không quá lo lắng về khoản ăn uống.

Tham quan ở hồ Lugu

Travel blogger IAMKOO Hoang Anh gợi ý những điểm tham quan đẹp, hút khách khi du khách đến tham quan hồ Lugu là: cầu Tẩu Hôn (cách thôn Lạc Thủy khoảng 20km), vào thăm làng của người Mosuo, đi thuyền ra giữa hồ, quanh các đảo, chụp ảnh ở bến thuyền Lạc Thủy, đi dạo hóng gió mát quanh hồ, đi taxi (thuê xe máy, xe đạp) đến đảo Lige, thăm chùa Zhamei Lamaist (không được chụp hình trong chùa, phải mặc váy dài, không đội nón…)

Được biết, hồ Lugu gồm có 5 đảo, lớn nhất là Heiwawu, nhỏ nhất là Nixi và Lige là đảo đẹp và nổi tiếng nhất, vì thế bạn hãy ghé qua Lige vào buổi chiều, là thời khắc đẹp nhất trong ngày.

du-lich-trung-quoc-ho-lugu-le-giang-travel-blogger-iamkoo-hoang-anh-7-.jpg
Người dân và ngôi nhà truyền thống ở gần hồ Lugu

Với kinh nghiệm du lịch Trung Quốc của mình, travel blogger IAMKOO Hoang Anh gợi ý tốt nhất bạn nên dành cho hồ Lugu 2 ngày 1 đêm là hợp lý, vừa đủ thời gian tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

Như đã nói ở trên, để thuận tiện trong việc đặt vé xe đi về giữa Lệ Giang – hồ Lugu, bạn hãy nhờ bên khách sạn ở Lệ Giang đặt giúp, rất thuận thiện. Hành lý cồng kềnh cũng có thể gửi lại khách sạn ở Lệ Giang để có thể di chuyển đến Lugu linh hoạt hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong cảnh hữu tình của hồ Lugu qua trải nghiệm của travel blogger Việt