Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh quán pizza trên phố Trần Thái Tông (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Phong tỏa quán pizza có ca nghi mắc COVID-19 ở Hà Nội

29/07/2020, 13:52

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh quán pizza trên phố Trần Thái Tông (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Phong tỏa quán pizza có ca nghi mắc COVID-19 ở Hà Nội

Sáng 29.7, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiến hành phong tỏa quán Pizza số 106 Trần Thái Tông, đây là nơi làm việc của một nam nhân viên nghi nhiễm COVID-19 sau khi trở về Đà Nẵng. Sau khi phong tỏa, trung tâm y tế dự phòng quận Cầu Giấy đã tiến hành phun khử khuẩn cả bên trong và bên ngoài quán này. Được biết, nam thanh niên này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến ngày 15.7. Đến ngày 23.7, nam nhân viên sốt nhẹ kèm ho có đờm đặc. Ngày 28.7, người này đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được hướng dẫn nhập viện cách ly.

Xác nhận với phóng viên, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đang có 1 ca nghi nhiễm trở về từ Đà Nẵng. Thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này. “Trường hợp này tương đối phức tạp”, ông Chung cho hay.

Theo ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội, hiện tại vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm của một số trường hợp ho, sốt trở về từ Đà Nẵng. Theo ông Tuấn cho biết, trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Mễ Trì Thượng này cũng vừa đi du lịch từ Đà Nẵng về, có biểu hiện ho và sốt và vào thẳng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thăm khám. "Hiện chúng tôi cũng đang chờ kết quả xét nghiệm của Bệnh viện", ông Tuấn nói.

Người dân và nhân viên các nhà hàng bên cạnh được yêu cầu không ra ngoài, phải đeo khẩu trang

Cơ quan chức năng cũng phong tỏa khu vực sinh sống của người nghi nhiễm này tại ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trao đổi với báo chí, ông Hứa Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết phường đang tiến hành điều tra dịch tễ người này, hiện đã có kết quả sơ bộ ban đầu.

Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực có người nghi nhiễm tại ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hà Nội đề nghị người dân không nên quá lo lắng về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, cập nhật thông tin trên các kênh thông tin của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế những trường hợp mắc bệnh đã có lịch trình di chuyển tại các địa điểm để chủ động, phát hiện kịp thời, khẩn trương thông tin đến các cơ quan chính quyền địa phương trên địa bàn để được xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ. Đồng thời đề nghị tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, khó thở, sốt trên địa bàn thành phố cần phải liên hệ ngay với các cơ sở y tế trên địa bàn để được xét nghiệm; trong khi chờ kết quả xét nghiệm phải tự cách ly tại nhà; nếu các trường hợp đang được điều trị tại các Bệnh viện thì Bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức khám, chữa bệnh theo đúng quy trình đã được Bộ Y tế quy định về phòng chống dịch COVID-19 (đặc biệt các trường hợp có tiền sử đã đi về từ vùng có dịch).

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong tỏa quán pizza có ca nghi mắc COVID-19 ở Hà Nội