Ngày 13.6, nhóm phóng viên Ban thời sự, Đài truyền hình Việt Nam do phóng viên Trần Thị Tuyết Mai làm trưởng nhóm bị hành hung, khiến hư hỏng nặng máy quay phim trị giá hơn 1 tỉ đồng trong quá trình tác nghiệp.

Phóng viên VTV bị hành hung, hỏng máy quay hơn 1 tỉ đồng

Trí Lâm | 13/06/2017, 18:47

Ngày 13.6, nhóm phóng viên Ban thời sự, Đài truyền hình Việt Nam do phóng viên Trần Thị Tuyết Mai làm trưởng nhóm bị hành hung, khiến hư hỏng nặng máy quay phim trị giá hơn 1 tỉ đồng trong quá trình tác nghiệp.

Theo tường trình của chị Trần Thị Tuyết Mai, nhóm phóng viên tác nghiệp theophân công của Ban thời sự tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ để tư lợi cá nhân.

8 giờ 30, đoàn công tác gồm 4 người đến UBND xã Phù Lỗ phỏng vấn ông Văn, Chủ tịch xã Phù Lỗ về những nội dung trong đơn thư của người dân, trong đó có nội dung liên quan đến địa chỉ 172 đường 3 Phù Lỗ, nhà ông Hạnh. Theo đơn thư phản ánh, ông Hạnh đã chiếm 1 khu hồ thủy lợi để sử dụng với mục đích cá nhân.

Ông Văn cho biết hồ thủy lợi này thuộc quản lý của xã, ra vào dễ dàng. Phóng viên đề nghị ông Văn đưa đi thì ông Văn gọi điện thoại gọi cho ông Hạnh nói chuyện khá lâu, sau đó nói có lý do tế nhị nên không thể đưa phóng viên đi được.

Do yêu cầu củacông việc, nhóm phóng viên phải tìm đến địa chỉ trên để ghi hình nhưng không thể vào được bởi khu này nằm lọt thỏm trong một biệt phủ rất rộng. Đúng lúc đó, có một chiếc ô tô từ trong khu đất đi ra. Chị Mai tiến gần đến cổng thì một người đàn ông lao xe đâm vào và nói: "Ai cho chúng mày quay nhà tao?"

Bản tường trình sự việc của phóng viên Trần Thị Tuyết Mai

“Lúc đó, theo phản xạ tôi nhảy về phía gốc cây. Không đâm được tôi, người lái xe lùi lại và lao thẳng vào máy quay và người quay phim của chúng tôi, nghiến vào máy quay khiến máy hư hỏng nặng. Giá trị máy trên 1 tỉ đồng”, chịTrần Thị Tuyết Mai nói.

Sau đó, phóng viên gọi cho Chủ tịch xã nhưng Chủ tịch xã không đến, chỉ cho một công an xã tới và người này không làm gì. Khi phóng viên gọi điện cho ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc công an TP.Hà Nội thì mới cócán bộ công an tới.

“Chúng tôi đã ở lại hiện trường hợp 2 tiếng và thông báo với cơ quan điều tra là đối tượng đang ở trong nhà nhưng không cán bộ nào vào trong để xác minh”, chị Mai bức xúc.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, chị Trần Thị Tuyết Mai cho biết vẫn đang làm việc với công an huyện Sóc Sơn. Còn lãnh đạo Ban thời sự của VTV cho biết đã biết thông tin vụ việc và đang chờ báo cáo trực tiếp của phóng viên sau khi làm việc xong với cơ quan công an.

Hoài Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng viên VTV bị hành hung, hỏng máy quay hơn 1 tỉ đồng