Sinh ra với kiếp phận đàn bà, bạn cần phải đẹp, phải nỗ lực không ngừng để đẹp. Làm đẹp là cách bạn tôn trọng chính mình và kiêu hãnh trong cuộc sống.

Phụ nữ càng buồn càng phải làm cho mình xinh đẹp

Theo Phununews | 03/07/2016, 12:28

Sinh ra với kiếp phận đàn bà, bạn cần phải đẹp, phải nỗ lực không ngừng để đẹp. Làm đẹp là cách bạn tôn trọng chính mình và kiêu hãnh trong cuộc sống.

Tôi có cô bạn thân vừa mới thất bại trong tình yêu. Mối tình ấy cũng gần hai năm. Chẳng ngắn cũng chẳng dài nhưng hồi ức thì cũng đủ để mà nhớ, mà đau. Cả hai cũng ươm tơ dệt mộng cho nhau về ngôi nhà và những đứa trẻ, thế nhưng đời lúc nào mà chẳng vậy, ai đoán được chữ ngờ. Gã bạn trai đá cô ấy ngay sau khi vào làm việc tại một công ty lớn, liền sau đó mấy tháng lấy vợ ngay, nghe đâu là có bầu nên cưới. Vậy là trong thời gian yêu cô ấy, gã bạn trai bắt cá hai tay và cuối cùng chung kết thuộc về cô gái kia, cũng nghe đâu là con của sếp.

Lúc biết tin nghĩ bạn mình chắc đang sầu thảm lắm, nhưng do đang đi công tác nên tôi chỉ an ủi vài lời qua điện thoại. Một tuần sau về Hà Nội việc đầu tiên là tôi hẹn gặp cô nàng, đang phân vân không biết nên làm gì cho bạn hết đau khổ, ai dè đâu khi gặp bạn mà tôi choáng, bạn vẫn xinh đẹp rạng ngời, thậm chí bạn còn xinh đẹp hơn thời gian tôi gặp bạn trước đó, tôi nghĩ bụng “không biết có phải cô ấy có người mới rồi hay không mà sao trông có vẻ tươi tắn, rạng rỡ thế kia?”. Nghĩ thế nhưng ngại hỏi nên chỉ loanh quanh chuyện thời tiết, bỗng dưng không muốn nhắc đến chuyện đã qua.

Nhưng rồi, chính cô ấy lại là người tâm sự chuyện đó, nghe giọng nói thì vẫn còn buồn rầu lắm, khác hẳn với vẻ rạng rỡ tự tin bên ngoài. Cô ấy kể nhiều với vẻ nuối tiếc những tháng ngày đã có với nhau, giọng điệu vẫn chua chát lắm! Tôi cứ thấy mâu thuẫn làm sao ý, rõ là đàn bà khi bị phụ tình thì thảm lắm cơ, thế mà trông cô ấy lại rạng rỡ thế này? Đem niềm hồ nghi hỏi bạn thì cô ấy bảo “ơ! Tại sao lại phải làm cho mình xấu xí?

Cái tinh thần đã thê thảm đến thế này rồi, giờ cái ngoại hình lại xuống cấp nữa thì chẳng phải thảm hại lắm sao? Tớ không biết bạn rồi cả những người phụ nữ những bạn gái ngoài kia thế nào. Nhưng với tớ càng buồn tớ lại tự yêu cầu bản thân mình phải đẹp. Lỡ vô tình gặp lại hắn, mình còn ngẩng cao đầu mà kiêu hãnh, không có anh đời tôi vẫn rực rỡ, anh bỏ tôi là anh dại thôi!”

Nghe xong cái lý do ấy tôi thấy chí lý thật! Phụ nữ trong mọi cuộc tình, dù được yêu hay không được yêu thì cũng luôn là người nặng tình nếu cô ấy yêu thực sự. Chuyện thất tình với phụ nữ mà nói, là nguyên nhân hàng đầu khiến ngoại hình trở nên xuống cấp nhanh nhất vì cô ấy không buồn chăm sóc bản thân nữa với quan niệm “làm đẹp cho ai ngắm?”

Nhưng nếu như phụ nữ biết được câu trả lời thật ra rất đơn giản là làm đẹp là để yêu và tôn trọng bản thân mình hơn, cuộc sống vui hay buồn đôi khi là do cách nhìn nhận của chính bản thân mình, nỗi buồn nào rồi cũng sẽ trôi qua thôi, và nếu đã xác định được điều đó thì rõ ràng là ngay mà khi cái nỗi buồn đang ngự trị và choán hết tâm trí của bạn, bạn lại càng phải trở nên xinh đẹp!

Theo Phununews
Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ càng buồn càng phải làm cho mình xinh đẹp