Phụ nữ mạnh mẽ, tự chủ đơn giản chỉ là để khẳng định giá trị bản thân, để đàn ông luôn phải ngước nhìn và tôn trọng. Nhưng dù thông minh đến mấy, phụ nữ cũng vẫn nên để chồng chăm lo, nuôi gia đình.

Phụ nữ nên có công việc tự chủ nhưng vẫn hãy để chồng nuôi

Thùy Vân | 17/08/2017, 06:55

Phụ nữ mạnh mẽ, tự chủ đơn giản chỉ là để khẳng định giá trị bản thân, để đàn ông luôn phải ngước nhìn và tôn trọng. Nhưng dù thông minh đến mấy, phụ nữ cũng vẫn nên để chồng chăm lo, nuôi gia đình.

Biểu tượng sắc đẹp Marilyn Monroe từng nói: “Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình”. Câu nói này như để nhắc nhở đối với tất cả phụ nữ rằng, là một người phụ nữ ngoài sắc đẹp thì phải biết xây dựng giá trị của riêng mình, độc lập vươn lên, trở thành một người tự chủ. Bởi, khi phụ nữ tự chủ họ sẽ quyến rũ hơn cả.

Phụ nữ hiện đại không phải là kiếp “dây leo, tầm gửi” như người đời vẫn bảo, chỉ biết bám víu vào đàn ông để sinh tồn, họ hoàn toàn có đủ bản lĩnh để độc lập trong tài chính, tự chủ trong tình yêu lúc hạnh phúc lẫn khi bất hạnh. Chỉ có độc lập, phụ nữ mới có thể kiêu hãnh và được đàn ông kính trọng, yêu thương.

Phụ nữ kiếm tiền, nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng hơn hết là ở đâu, trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có thể tự nuôi sống được bản thân, không phải ngửa tay xin xỏ bất kì ai, kể cả là bố mẹ mình hay người đàn ông nào khác. Đến tuổi trưởng thành, phụ nữ hãy kiếm tiền để tự nuôi bản thân, đỡ đần phần nào cho cha mẹ. Khi đã lập gia đình, phụ nữ càng phải nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp, đồng thời dung hòa nó với thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình.

Dù trong bất cứ trường hợp nào, phụ nữ cũng phải độc lập, đừng sống chỉ dựa dẫm vào chồng. Vì đàn ông dù gì cũng là con người, luôn có những ích kỷ riêng. Chính vì cuộc sống mưu sinh ngoài xã hội ngày càng khó khăn, họ càng hiểu được sự quý giá của đồng tiền. Do đó, đàn ông dù có yêu vợ cách mấy, một khi bạn chỉ biết xài tiền mà không kiếm ra tiền, rồi sẽ đến lúc anh ta sẽ phát chán bạn mà thôi.

Phụ nữ độc lập, tự chủ sẽ có một sức hút đặc biệt đổi với đàn ông. Đừng tự biến mình thành một cây tầm gửi, neo mình trên một cái cây khác, rồi phải sống răm rắp theo một cách mà người khác đã định sẵn.

Khi một người phụ nữ có thể tự chủ, độc lập về mọi thứ đương nhiên cánh đàn ông nhìn vào sẽ nể trọng, và không thể coi thường mình.

Ngoài ra, một người đàn ông, họ cũng sẽ tự hào hơn khi thấy vợ của mình giỏi giang, thông minh và đảm đang, tháo vát. Nên muốn có được sự tôn sùng của chồng, đừng quên trở thành niềm hãnh diện của chồng, trong những cuộc nói chuyện với người ngoài. Bởi dù cho phụ nữ tự chủ, độc lập là để kiếm tìm hạnh phúc cho mình trước tiên, nhưng thêm quả ngọt đi kèm là nhặt nhạnh thêm được những yêu thương từ người bạn đời nữa, thì lại càng tuyệt vời.

Bạn có tin không, khi một người phụ nữ luôn có thể sống độc lập, tự lo cho bản thân hay thậm chí là lo được cho cả gia đình và những người xung quanh thì đương nhiên chẳng có gã đàn ông nào liều lĩnh dám bỏ. Phụ nữ tự chủ lại luôn chẳng cần thiết, bi lụy đàn ông. Khi anh bỏ tôi, không có nghĩa là tôi khổ sở mà là tôi vẫn hạnh phúc.

Nhưng phụ nữ suy cho cùng vẫn là phải yếu, tạo hóa đã ưu ái họ khi ban phát cho họ bẩm sinh đã là “phái đẹp”, ngôn từ mỹ miều đó khiến cho họ luôn đáng được nâng niu. Vậy nên, chẳng tội gì phái nữ phải gồng gánh mà không để chồng nuôi. Bởi trách nhiệm của một người chồng là phải nuôi được vợ con, không làm được điều đó thì liệu họ có xứng đáng mang danh đàn ông?

Vậy đấy, phụ nữ luôn hãy tự chủ mạnh mẽ, nhưng không phải là để gồng gánh mọi việc mà đơn giản là để đàn ông coi trọng, còn việc nuôi vợ, nuôi gia đình, chẳng tội gì nên hãy cứ để chồng lo.

An An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ nên có công việc tự chủ nhưng vẫn hãy để chồng nuôi