Chiếc bóng hình người đàn ông thực hiện nhiều hoạt động khác nhau, như tập quyền anh hay karate, là biện pháp được một công ty Nhật giới thiệu nhằm bảo vệ cho những phụ nữ sống một mình.

Phụ nữ Nhật sắp có ‘độc chiêu’ tự vệ

Cẩm Bình | 22/04/2018, 14:12

Chiếc bóng hình người đàn ông thực hiện nhiều hoạt động khác nhau, như tập quyền anh hay karate, là biện pháp được một công ty Nhật giới thiệu nhằm bảo vệ cho những phụ nữ sống một mình.

          

Bóng người đàn ông đang luyện những động tác đấm và di chuyển của quyền anh xuất hiện trên cửa sổ một căn hộ đủ để khiến bọn tội phạm phải suy nghĩ lại trước khi đột nhập. Tuy nhiên, đây chỉ là hình ảnh được chiếu lên từ một máy chiếu được kết nối với điện thoại thông minh.

“Người đàn ông trên màn cửa” (Man in the Curtain) là dự án được phát triển và vận hành bởi công ty quản lý căn hộ Leopalace21. Vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, công ty hy vọng dự án sẽ giúp bảo vệ và khiến cho phụ nữ Nhật sống một mình cảm thấy an tâm hơn.

Biện pháp này được cho có thể bảo vệ những phụ nữ sống một mình - Ảnh: Reuters

Bóng trên cửa sổ không chỉ biết đánh quyền anh. Người sử dụng có thể chọn nhiều động tác khác nhau cho hình ảnh này, từ tập karate, vung gậy bóng chày cho đến làm những việc thường nhật như mặc quần áo, chơi đàn guitar hay hút bụi nhà cửa. Điều này khiến hình ảnh “thuyết phục” hơn.

Có nhiều động tác để người dùng lựa chọn - Ảnh: Reuters

Keiichi Nakamura, giám đốc bộ phận quảng cáo của Leopalace21, cho biết công ty đang cân nhắc chuyện cung cấp dịch vụ này ra thị trường, nhưng hiện vẫn còn một số người còn nghi ngờ về hiệu quả của nó. Cụ thể, bọn tội phạm sớm hay muộn có thể phát hiện “người đàn ông” chỉ là một cái bóng, và chủ nhân căn hộ là một phụ nữ sống một mình.

“Nếu việc chiếu bóng lên màn cửa khiến một phụ nữ trở thành mục tiêu dễ dàng, bằng cách cho bọn tội phạm biết rằng không có ai ở nhà, thì dự án này sẽ phản tác dụng. Vì vậy chúng tôi sẽ thương mại hóa nó khi dữ liệu phong phú hơn, ví dụ như phát hành một đoạn phim (động tác của chiếc bóng) mỗi ngày”, theo Nakamura.

Cẩm Bình (theo Reuters)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Nhật sắp có ‘độc chiêu’ tự vệ