Bước sang tuổi “băm”, phụ nữ dễ gặp khủng hoảng về tinh thần. Họ sẽ thường xuyên bị nỗi lo lắng về công việc, cân nặng, tương lai và gia đình đeo bám.

Phụ nữ tuổi 30 lo lắng nhất điều gì?

La Hường | 23/05/2018, 10:29

Bước sang tuổi “băm”, phụ nữ dễ gặp khủng hoảng về tinh thần. Họ sẽ thường xuyên bị nỗi lo lắng về công việc, cân nặng, tương lai và gia đình đeo bám.

Tuổi 30 là giai đoạn quan trọng trong cuộc đời người phụ nữ. Ở tuổi này, phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn với cuộc sống. Trong khi những phụ nữ đã có gia đình bận tâm với con cái và lo lắng về tương lai, thì nàng độc thân son rỗi khó tránh khỏi cảm giác chơi vơi vô cùng tận. Xét cho cùng, dù đã kết hôn hay chưa thì mỗi phụ nữ khi bước vào tuổi 30 đều gặp cơn khủng hoảng của riêng mình.

Các chuyên gia nghiên cứu ở Anh kết hợp cùng tổ chức Weight Watcher đã khảo sát trên 2.000 phụ nữ về những nỗi lo lắng thường trực của phái đẹp. Kết quả cho thấy phụ nữ “chỉ trích” bản thân ít nhất 8 lần/ngày. Trong đó, cứ 7 phụ nữ sẽ có 1 người ca thán cả ngày về những nỗi lo của cô ấy. Thêm nữa, có đến 89% phụ nữ thường tán dương người khác nhưng lại không bao giờ khen ngợi chính mình.

Sau đây là 5 nỗi lo phổ biến của phụ nữ:Cân nặng, diện mạo, nghề nghiệp, tài chính, mối quan hệ.

Bên cạnh đó là những câu nói chỉ trích bản thân như: mình quá béo, tóc mình rối quá, eo mình quá to, mình không tập thể dục đầy đủ, mình không có đủ tiền…

Về yếu tố diện mạo, các nhà nghiên cứu lý giải điều này ngày càng trở thành vấn đề lớn của phụ nữ với sự phát triển của các kênh mạng xã hội như Instagram, khi nó tạo ra một “nền văn hoá về hình ảnh”.

Trong khi đó, việc làm, tài chính cũng trở thành nỗi ưu phiền vì những quy chuẩn trong xã hội, đánh giá con người qua thành công về tiền bạc.Thời còn độc thân son rỗi họcó thể vùi đầu vào công việc, mải mê chạy theo lý tưởng của riêng mình. Nhưng ở tuổi băm, khi đã có một gia đình và những đứa con phải nuôi nấng thì tiền bạc thực sự không còn là vật ngoài thân nữa. Nếu không có một công việc ổn định với mức thu nhập đủ sống, phụ nữ tuổi băm càng dễ stress hơn.

Hơn nữa, phụ nữ cũng bị ám ảnh về hình ảnh những người phụ nữ hoàn hảo, thành công ở khắp các mặt báo.

Sau cùng, nghiên cứu đưa ra lời khuyên cho phụ nữ muốn thay đổi cuộc sống: suy nghĩ tích cực hơn thì phải xây dựng một lối sống lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ tuổi 30 lo lắng nhất điều gì?