Hope Hicks, một trong những phụ tá đáng tin cậy nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã từ chức giám đốc truyền thông của Nhà Trắng.

Phụ tá thân tín của Tổng thống Mỹ từ chức sau phiên điều trần trước quốc hội

Anh Tú | 01/03/2018, 07:20

Hope Hicks, một trong những phụ tá đáng tin cậy nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã từ chức giám đốc truyền thông của Nhà Trắng.

Quyết định này được đưa ra hôm 28.2,chỉ một ngày sau khi Hicks, 29 tuổi, đã phải trải qua một cuộc điều trần kín kéo dài 9 tiếng với Ủy ban Tình báo Hạ viện liên quan đến điều tra việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Phát ngôn viên Nhà trắng Sarah Sanders nói rằng quyết định từ chức của cô Hicks không liên quan đến cuộc điều trần trên. Còn theo VOA, Hicks đãkhai với Ủy ban Tình báo Hạ Viện rằng cô đã nói những điều “dối trá vô hại” cho Tổng thống Trump, nhưng khẳng định không nói dối về sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Theo yêu cầu của Nhà trắng, Hicks tại buổi điều trần đã không trả lời các câu hỏi của Ủy ban về thời kì chuyển giao quyền lực cho Tổng thống Trump cũng như thời gian cô làm việc

Hicks từng một lần làm trợ lý Ivanka Trump (con gái ông Trump)và dù không có kinh nghiệm về chính trị, nhưng Hicks vẫn được ông Trump tin dùng khi ông bắt đầu cuộc vận động tranh cử. Người đẹpnày đã phát triển thành một trong những cố vấn đáng tin cậy nhất của ông Trump.

Sự ra đi của Hicks sẽ tạo khoảng trống cho ông Trump khi báo chí Mỹ mô tả cô vừa là một người bạn tâm giao, một cố vấn quan trọng của tổng thống khi hiểu rõ ông thích và không thích điều gì.Các phụ tá cho biết Hicks đã gặp tổng thống và nói với ông rằng cô rời khỏi chức vụ để bắt đầu khám phá các cơ hội bên ngoài Nhà Trắng.

Ông Trump tỏ ra tiếc nuối khi phải chia tay cộng sự thân thiết: "Hope (Hicks) là người xuất sắc và đã làm việc tuyệt vời trong ba năm qua. Cô ấy thông minh và chu đáo, một người thực sự tuyệt vời. Tôi sẽ không có cô ấy bên cạnh nhưng khi cô ấy nói về việc theo đuổi các cơ hội khác, tôi hoàn toàn hiểu. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ còn làm việc cùng nhau trong tương lai".

Hicks nói trong thông báo riêng rằng: "không có từ nào để thể hiện hết lòng biết ơn của tôi đối với Tổng thống Trump. Tôi chúc tổng thống và chính quyền của ông những điều tốt đẹp nhất khi ông tiếp tục lãnh đạo đất nước chúng ta".

Trước đó, ngày 27.2, Đặc phái viên về chính sách Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Mỹ Joseph Yun đã lên kế hoạch nghỉ hưu vì những lý do cá nhân. Nữ phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nêu rõ: "Đại sứ Joe Yun đã quyết định nghỉ hưu vì những lý do cá nhân. Ngoại trưởng Rex Tillerson đã bất đắc dĩ phải đồng ý với quyết định này và gửi lời chúc tốt đẹp tới ông ấy."

Phát biểu với hãng tin CNN, ông Yun nêu rõ: "Đây hoàn toàn là quyết định nghỉ hưu của tôi trong thời điểm này". Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng việc Mỹ cử bà Ivanka Trump sang Hàn Quốc dự bế mạc Olympic mùa đông khiến ông Yun bất mãn.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ tá thân tín của Tổng thống Mỹ từ chức sau phiên điều trần trước quốc hội