Cầu Việt Trì được đánh giá là không đảm bảo an toàn và các cơ quan chức năng đã cấm ô tô qua cầu. Thế nhưng cảnh sát giao thông (CSGT) chốt trực tại đây lại làm ngơ cho xe ô tô đi vào đường cấm.

Phú Thọ: Cảnh sát giao thông làm ngơ cho ô tô đi lên cầu Việt Trì

Nam Phong | 09/04/2016, 08:32

Cầu Việt Trì được đánh giá là không đảm bảo an toàn và các cơ quan chức năng đã cấm ô tô qua cầu. Thế nhưng cảnh sát giao thông (CSGT) chốt trực tại đây lại làm ngơ cho xe ô tô đi vào đường cấm.

Cầu Việt Trì cũ bắc qua sông Lô tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ là cầu đường bộ đi chung với đường sắt dạng dàn thép đường bộ kết hợp với đường sắt vượt sông Lô, được đầu tư xây dựng đưa vào khai thác sử dụng năm 1995 đến nay đã hơn20 năm. Do quá trình sử dụng lâu nên một số bộ phận kết cấu cầu, đặc biệt phần đường bộ bị xuống cấp nghiêm trọng.

Biển cấm ô tô được cắm ở hai đầu cầu cùng sự có mặt của CSGTnhưng xe con lẫn xe tải vẫn qua cầu như không có gì.

Cùng với lưu lượng xe lớn, tải trọng quá tải lưu thông trên tuyến Quốc lộ 2 qua cầu đã gây ra những hư hỏng đối với kết cấu nhịp như ở phần cánh gà, các bản bê tông cốt thép.Cầu Việt Trì cũ đã được Hội đồng khoa học – Bộ GTVT khảo sát và kết luận bằng biên bản là “hệ mặt cầu đường bộ hiện nay không đáp ứng yêu cầu điều kiện an toàn đối với giao thông hỗ hợp và không đảm bảo độ bền khai thác”.

Trước sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Việt Trì nêu trên, để đảm bảo an toàn kết cấu công trình, ATGT cho người và các phương tiện tham gia giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức cắm biển báo cấm ô tô qua cầu.

Bộ GTVT cũngđã có chủ trương xây dựng cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) nằm cách cầu cũ 300m về phía thượng lưu. Đồng thời, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo Cục quản lý đường bộ I, Công ty CP BOT cầu Việt Trì cắm biển báo hiệu đường bộ cấm ô tô lưu thông trên cầu cũ, xử lý các xe cố tình vi phạm.

Video ghi lại hình ảnh cảnh sát giao thông làm ngơ cho xe ô tô đi vào đường cấm

Giữa Ban ATGT tỉnh Phú Thọ, Chi cục quản lý đường bộ I.8, Công ty CP Quản lý và ĐTXD công trình giao thông 238, BOT cầu Việt Trì cũng đã có biên bản thống nhất biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn xe ô tô cố tình vi phạm qua cầu Việt Trì cũ, đảm bảo an toàn giao thông…

Xe tải mặc nhiên đi trên cầu xuống cấpđã được cắm biển cấm

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại hai bên đầu cầu Việt Trì đều có biểm cấm ô tô. Nhưng dường như, biển cấm được dựng lên “cho vui” bởi các phương tiện ô tô từ xe 3 chỗ đến các loại xe tải vẫn nghiễm nhiên qua cầu dù có mặt lực lượng CSGT.

Chỉ khi biết có phóng viên đang ghi hình thì chiến sĩ CSGT chốt trực tại chân cầu mới làm nhiệm vụ là hướng dẫn ô tô quay đầu.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Thọ: Cảnh sát giao thông làm ngơ cho ô tô đi lên cầu Việt Trì