Sáng 24.6, PLO.VN dẫn nguồn tin từ Phú Yên cho hay kết quả xét nghiệm lần đầu phát hiện 8 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Tuy Hòa (6 ca) và TX Đông Hòa (2 ca). Hiện Tuy Hòa đang tiến hành phong tỏa 4 khu vực có 6 ca dương tính này.

Phú Yên phát hiện 8 ca dương tính, Bình Thuận ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 với 308 F1

PV | 24/06/2021, 09:38

Sáng 24.6, PLO.VN dẫn nguồn tin từ Phú Yên cho hay kết quả xét nghiệm lần đầu phát hiện 8 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Tuy Hòa (6 ca) và TX Đông Hòa (2 ca). Hiện Tuy Hòa đang tiến hành phong tỏa 4 khu vực có 6 ca dương tính này.

Theo đó, 8 ca dương tính COVID-19 đều là F1 của bệnh nhân N.T.Y (53 tuổi, ngụ Trần Phú, phường 2, TP Tuy Hòa). Bà Y. được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 23.6 sau khi từ TP Tuy Hòa đến TP Nha Trang (Khánh Hòa) hôm 22.6.

Còn theo Phú Yên Online, trước đó tối 23.6, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên đã họp khẩn, sau khi có thông tin trường hợp bà N.T.Y nói trên.

Tại cuộc họp, BSCKII Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết bệnh nhân tên N.T.Y, thường trú tại quán cơm Yến Nam (thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa), địa chỉ nhà ở Trần Phú, phường 2, TP Tuy Hòa.

Người này từng tiếp xúc với bệnh nhân 12190 - tài xế xe tải đi từ TP Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng, đã ghé lại quán cơm Yến Nam lúc 12 giờ ngày 10.6 (trên đường đi ra Đà Nẵng) và 19 giờ ngày 11.6 (trên đường vào TP Hồ Chí Minh).

Ngành Y tế Phú Yên lập tức điều tra dịch tễ, ghi nhận 66 trường hợp tiếp xúc gần với bà Y, đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, gồm 6 người tại quán cơm Yến Nam, 6 người ở nhà bà Y, 22 người ở Phòng khám Đa khoa Đức Tín, 25 người ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên (2 cơ sở y tế mà bà Y đã đến khám bệnh trước khi vào Khánh Hòa), 6 người tại TX Đông Hòa, một người tại TP Tuy Hòa, đồng thời lập danh sách F2 và tiến hành cách ly tại nhà.

Liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, Phòng khám Đa khoa Đức Tín đã tạm dừng hoạt động từ chiều 23.6 và tiến hành khử khuẩn; Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tạm thời ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào chiều cùng ngày để điều tra dịch tễ, khử khuẩn các khu vực có liên quan, lấy mẫu tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có mặt tại bệnh viện để xét nghiệm.

Trong đêm 23.6, lực lượng chức năng tại TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa, huyện Sơn Hòa và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tiếp tục truy vết F2, tiến hành cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Giám đốc Sở Y tế cho biết sẽ chỉ định xét nghiệm tất cả các trường hợp đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, phòng khám tư nhân nếu có những triệu chứng nghi nhiễm COVID-19.

Sáng 24.6, lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận xác nhận đã thực hiện phong tỏa 2 địa điểm và truy vết những người tiếp xúc với một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại địa phương này.

Lúc 9 giờ hôm nay 24.6, UBND tỉnh Bình Thuận họp khẩn bàn việc phòng chống dịch sau ca nghi nhiễm Covid-19 mới xuất hiện tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Thuận.

Chủ trì cuộc họp là Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong và Phó chủ tịch, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa.

Ông Lê Tuấn Phong cho biết đây là nhân viên y tế vừa mới được nhận vào làm việc tại BV tỉnh. Ngay đêm qua (23.6), khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp chủ trì họp khẩn với các ban ngành và địa phương.

Bước đầu, Bình Thuận đã truy vết được 308 trường hợp là F1, trong đó có người là người nhà của  bệnh nhân, hơn 200 người là nhân viên y tế tỉnh Bình Thuận. Bệnh nhân đang được cách ly tại BVĐK tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hiện đã đưa 1 trường hợp F1 đi cách ly tập trung và có kết quả âm tính lần 1.

CDC tỉnh xác định có một nhân viên của Văn phòng HĐND tỉnh có tiếp xúc với  bệnh nhân và nhân viên này đã đi tiếp xúc với một số người khác. (Theo TNO)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Yên phát hiện 8 ca dương tính, Bình Thuận ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 với 308 F1