Do bị cáo thay đổi kháng cáo ngay tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm TAND TP.Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập thêm giám định viên, người liên quan. Thời gian mở lại phiên tòa chưa được chưa ấn định.

Phúc thẩm vụ cài ma túy vào ô tô: Tòa hoãn do nữ công an thay đổi kháng cáo

02/06/2020, 18:10

Do bị cáo thay đổi kháng cáo ngay tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm TAND TP.Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập thêm giám định viên, người liên quan. Thời gian mở lại phiên tòa chưa được chưa ấn định.

Bị cáo Nguyễn Thị Vững tại phiên phúc thẩm - Ảnh: N.A

Ngày 2.6, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy công an, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an) ra xét xử phúc thẩm theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Thiện.

Trước đó, bị cáo Vững bị HĐXX TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt 7 năm tù theo đúng 2 tội danh bị truy tố “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”. HĐXX cấp sơ thẩm nhận định hành vi của bị cáo Vững và đồng phạm Nguyễn Thị Vân gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến danh dự, uy tín của người khác.

Trong vụ án này, bị cáo Vân giữ vai trò chính, song bị cáo Vân thành khẩn, giúp cơ quan điều tra làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án nên HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Vân 6 năm 6 tháng tù về cùng hai tội danh nêu trên. Trong khi đó, bị cáo Vững không thừa nhận hành vi, nhưng vẫn được xem xét giảm nhẹ do có nhiều thành tích trong công tác. Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Vững đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, nữ bị cáo thay đổi nội dung kháng cáo, từ xin giảm nhẹ hình phạt sang kêu oan về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Bị cáo Vững khẳng định không tàng trữ ma túy, và số tiền 200 triệu đồng là khoản cho Vân vay, không phải là tiền thỏa thuận cài bẫy ma túy vào xe ô tô của ông Thiện, để nhận 1 tỉ đồng. Bị cáo cho rằng tất cả mọi chuyện bỏ ma túy đều do Vân thực hiện.

Đánh giá về lời khai của bị cáo tại phiên phúc thẩm, đại diện VKS cho rằng bị cáo “vẫn quanh co, chối tội”. Việc tòa sơ thẩm tuyên 7 năm tù về hai tội danh là đúng người, đúng tội và đã áp dụng hết những tình tiết giảm nhẹ nên Viện KSND TP.Hà Nội đề nghị HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Chiều nay, sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm thông báo do bị cáo Vững thay đổi nội dung kháng cáo nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để triệu tập thêm giám định viên, người liên quan.

Theo bản án, Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng. Quá trình chung sống, do ghen tuông và tranh chấp về tài sản nên Vân đã tâm sự với Vững (quen biết qua mối quan hệ xã hội) và nói ý định đưa ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt.

Sau khi thỏa thuận, Vân điều khiển xe ô tô đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ). Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của ông Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi ông Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo cho Vững biết lịch trình di chuyển của ông Thiện. Sau khi nhận được thông tin, Vững đã gọi điện thoại báo công an về việc xe ông Thiện chứa ma túy. Ông Thiện bị bắt, kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003gr heroin và 1,4gr ma túy dạng methamphetamine.

Không đủ chứng cứ chứng minh số ma túy được tìm thấy trong xe là của ông Thiện nên ông Thiện được trả tự do, sau đó, chính ông Thiện đã tìm ra sự thật về việc bị Vân và Vững gài bẫy nên nộp chứng cứ cho cảnh sát.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phúc thẩm vụ cài ma túy vào ô tô: Tòa hoãn do nữ công an thay đổi kháng cáo