Dù đã từng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt về hành vi quảng cáo bừa, quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo, nhưng Viện thẩm mỹ Khơ Thị vẫn tiếp tục sai phạm và bị xử phạm với những hành vi trên.

TP.HCM: Lại quảng cáo bừa, Viện thẩm mỹ Khơ Thị tiếp tục bị xử phạt

02/06/2020, 17:31

Dù đã từng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt về hành vi quảng cáo bừa, quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo, nhưng Viện thẩm mỹ Khơ Thị vẫn tiếp tục sai phạm và bị xử phạm với những hành vi trên.

Liên tục sai phạm, Viện thẩm mỹ Khơ Thị (số 222-224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) bị Thanh tra sở Y tế TP.HCM xử phạt - Ảnh: P.V

Ngày 2.6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Viện thẩm mỹ Khơ Thị (thuộc Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic - số 222-224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) với số tiền 35 triệu đồng về những sai phạm trong hoạt động tại đây.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ Khơ Thị đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Do đó, ngoài xử phạt tiền, còn buộc đơn vị này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Viện thẩm mỹ Khơ Thị được lực lượng chức năng xác định là cố tình vi phạm nhiều lần hành vi trên nhằm mục đích lừa khách hàng. Trước đó vào ngày 30.12.2019, Viện thẩm mỹ Khơ Thị cũng đã bị xử phạt hành chính với số tiền 35 triệu đồng với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Chi nhánh 2 Kiyomi Beauty thuộc Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam (số 232/10+12 đường Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM) với số tiền hơn 104 triệu đồng về hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

Thanh tra Sở Y tế TP phát hiện phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt này không những khám, chữa bệnh không niêm yết giá, không đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực mà còn sử dụng bác sĩ “dỏm”, không có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo bừa.

Qua đó, Thanh tra sở Y tế xác định phòng khám này có 6 sai phạm, gồm lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; và sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Với hàng loạt sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt này số tiến lên đến 104.700.000 đồng và buộc đơn vị này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Lại quảng cáo bừa, Viện thẩm mỹ Khơ Thị tiếp tục bị xử phạt