Phạm Phương Thảo chia sẻ về liveshow "Mơ duyên" cô đã ấp ủ suốt hai năm trời, tuy nhiên phải 1 năm trở lại đây cô mới tự tin quyết định thực hiện, lý do quan trọng nhất liên quan tới tài chính, khi Phương Thảo thấy mình có thể tự lo liệu được chứ không muốn dựa dẫm vào bất cứ ai.

Phương Thảo mời Thanh Lam cùng hát vì... độ điên 'rất đàn bà'

Hải Yến | 11/10/2018, 11:09

Phạm Phương Thảo chia sẻ về liveshow "Mơ duyên" cô đã ấp ủ suốt hai năm trời, tuy nhiên phải 1 năm trở lại đây cô mới tự tin quyết định thực hiện, lý do quan trọng nhất liên quan tới tài chính, khi Phương Thảo thấy mình có thể tự lo liệu được chứ không muốn dựa dẫm vào bất cứ ai.

Phạm Phương Thảo: Người đàn bà truân chuyên kể chuyện tình của mình sau 20 năm ca hát

Chiều 10.10, ca sĩ Phạm Phương Thảo đã họp báo giới thiệu về liveshow âm nhạc của mình với tựa đề duyên.

duyênlàliveshow đầu tiên kỷ niệm 20 năm ca hát, cũng sẽ là duy nhất trong đời nghệ thuật của Phạm Phương Thảo",cô đã tâm sự như vậy vì bản thân cô xác định mình ca hát không phải là kinh doanh. Bản thân cô xác định không muốn đẩy hình ảnh của mình lớn hơn nữa, mà để tri ân những khán giả thật sự yêu thương mình, đã đón nhận cô 20 năm trước, đưa cô thăng hoa với nghề, bao bọc chở che cô vượt qua bao đau khổ, thăng trầm của đời sống riêng.Câu chuyện của duyêndo chính Phạm Phương Thảo viết kịch bản và biên tập âm nhạc. Cô đã chuẩn bị cả năm trời để kể cho khán giả nghe hành trình 20 năm ấy.

Phạm Phương Thảo khóc vì dành dụm lo duyênquên cả gia đình

Còn nhớ giải Sao Mai 2003, một cô gái mảnh mai trong bộ áo dài trắng cách tân với mái tóc xoăn sành điệu lay động cả triệu trái tim khi đặt tên mình trong lòng công chúng yêu nhạc bằng những giai điệu quen thuộcMột khúc tâm tình của người Tĩnh. 21 tuổi đầu mang tiếng hát mộc mạc, hồn nhiên, hào sảng chẳng giống một đàn chị nào đi trước, Phạm Phương Thảo liên tiếp ghi dấu ấn trong những ca khúc nổi tiếng về quê hương đất nước như Quảng Bình quê ta ơi,Bài ca thống nhất...Với nhan sắc nổi bật, lại sớm định hình được hướng đi, Phương Thảo là cái tên hot không chỉ bởi là “cơn gió lạ” trong làng nhạc bấy giờ mà còn vì khán giả luôn được ngắm nhìn cô trong những bộ áo dài độc đáo. Cô sớm trở thành hình mẫu cho nhiều thế hệ đàn em trong việc xử lý tác phẩm, phong cách biểu diễn và cả gu thời trang tinh tế trên sân khấu. Ngày ấy, Phạm Phương Thảo đi diễn mỗi ngày 5-7 show diễn là chuyện rất bình thường.

Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Phương Thảo bỗng nhiên im ắng, theo chồng gần như bỏ cuộc chơi, cô lùi dần về sau tấm màn nhung chăm sóc cho ngôi nhà nhỏ của mình. Nhưng có lẽ bến bờ hạnh phúc không dành cho người nghệ sĩ có tiếng hát khắc khoải ấy. Năm 2009, sau cú shock đứt duyên với chồng, cô trở lại sân khấu tìm niềm vui sống, người ta bắt đầu thấy một Phương Thảo đau đáu, buồn thương da diết với những bài hát về tình yêu như Chỉ tại dòng sông đa tình,Ca dao em và tôi,Vầng trăng đò đưa...

Vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2016 khi vừa tròn 34 tuổi, cái tên Phương Thảo không chịu già đi mà luôn làm mới mình trong nhiều vai trò lấn sân và được mọi người ghi nhận, yêu quý bởi nét đẹp tâm hồn và trí tuệ nhưng lại có phần cá tính, gai góc sau những truân chuyên.

Phạm Phương Thảo bản lĩnh và “điên” để che đi sự yếu đuối của mình

duyên -giấc mơ về hạnh phúc trọn vẹn của người con xứ Nghệ

Nhân kỷ niệm 20 năm ca hát, với liveshow đầu tiên trong sự nghiệp cùng cái tên rất thơ duyên.Phải chăng những long đong lận đận đã khiến cho người đàn bà Nghệ sắc như dao, mềm như lụa ấy khao khát về một bến bờ không còn chòng chành, chơi vơi?

duyênsẽ mang đến cho khán giả những ca khúc nổi tiếng đã gắn liền với tên tuổi Phạm Phương Thảo trong dòng nhạc dân gian quê hương, đồng thời các nghệ sĩ khách mời như Thanh Lam, Trọng Tấn -Việt Hoàn -Đăng Dương, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Thu Hằng thể hiện những ca khúc do chính cô sáng tác đã được công chúng đón nhận và được nhiều ca sĩ thể hiện. NSND Quang Vinh - hiện đang là Cục trưởng Cục NTBD đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn cho chương trình, Phạm Phương Thảo tin tưởng bằng sự thấu hiểu của ông về âm nhạc và tính cách, con người cô như một người anh trai, ông sẽ cùng cô viết nên một duyênthật trọn vẹn. Nhạc sĩ Thanh Phương giữ vị trí giám đốc âm nhạc, cả hai đã làm việc liên tục, bàn thảo kỹ lưỡng nhằm đem đến những ấn tượng mới về mặt âm nhạc cho khán giả tới thưởng thức liveshow. 20 năm ca hát, Phạm Phương Thảo gói hết những tâm tư, đam mê của mình vào duyên, cô đợi khán giả tới dệt cùng cô giấc mơ này…

Trong cuộc họp báo, Việt Hoàn chia sẻ, lần đầu anh nghe và rất ấn tượng với ca từ cũng như giai điệu ca khúc duyêncủa Phạm Phương Thảo.Anh khẳng định không phải vì Phạm Phương Thảo mời anh hát trong liveshow nên anh nói tốt cho nữ ca sĩ. “Phạm Phương Thảo đáng được ghi nhận về sự nỗ lực và cống hiến cho nghệ thuật, cô ấy hy sinh cho công chúng, khán giả, đây là điều mà không phải người nghệ sĩ nào cũng làm được. Phạm Phương Thảo hết mình vì nghệ thuật quá. Tôi không lên án hay gì cả nhưng có lẽ tôi là người thực tế hơn Phạm Phương Thảo. Tôi vẫn khuyên Thảo đừng làm quá những gì mình có” - Việt Hoàn nói.

Ca sĩ Đăng Dương, nhạc sĩ Thanh Phương và ca sĩ Việt Hoàn đều là những người anh trong nghề thân thiết với Phương Thảo

Nữ ca sĩ lại tâm sự thật thà, chính nhờ Việt Hoàn thực tế như vậy nên Phạm Phương Thảo bây giờ mới có nhà để ở: “Vì câu nói của anh Việt Hoàn, rằng tất cả mọi người đã có nhà ở hết rồi chỉ có mình Phạm Phương Thảo là không. Tôi tự ái nên đã quyết định dừng lại tất cả những dự án nghệ thuật của mình trong suốt 3 năm để có thể mua được cho mình một căn nhà ở.Khi đã có nhà ở và có những điều kiện cơ bản thì Thảo mong muốn được thực hiện những đam mê của mình. Thật ra cuộc sống ai cũng thực tế cả, nhưng Thảo nghĩ, tài chính thì có thể kiểm soát được chứ vấn đề tâm hồn, cảm xúc thì rất khó.Có lẽ sau duyên Thảo sẽ thực tế hơn, để những người thân của mình yên tâm và để lo cuộc sống của mình ổn định hơn”.

Trong buổi họp báo, nước mắt của người con xứ Nghệ ấy đã rơi, rơi vì hạnh phúc sau 20 năm lận đận trong tình duyên và cả trong ca hát. Phạm Phương Thảo khóc khi chia sẻ cô đã dành dụng tất cả về tài chính để đầu tư cho liveshow duyêncủa mình. Điều đặc biệt trong liveshow của mình lần này, Phương Thảo đã mời "Người đàn bà hát" Thanh Lam cùng tham gia đêm nhạc. Sự xuất hiện của ca sĩ Thanh Lam sẽ là nét chấm phá đặc biệt nhất của đêm nhạc lần này.

"Với chị Thanh Lam, có một điều đặc biệt là trong tất cả những bài hát mà Thảo đã viết và đang giữ cho riêng mình, có một ca khúc là À ơi ngày thơ - một ca khúc nhạc nhẹ trữ tình, Thảo nghĩ không ai khác hợp hơn chịThanhLam.Khi tôi gọi điện và nói với chị rằng tôi làm liveshow và mời chị hát cùng, chị sẽ hát một ca khúc mà Thảo viết thì chị Thanh Lam bảo đồng ýluôn”.

Thảo đã chuẩn bị tâm lý rằng mọi người sẽ từ chối khi hát những ca khúc Thảo viết,nhưng khi chị Thanh Lam nhận lời và câu “Ok Thảo” thực sự là chất xúc tác giúp cho Thảo ngay buổi chiều hôm đó đã sáng tác một ca khúc hoàn toàn mới dành riêng cho giọng hát của chị Thanh Lam mà Thảo đặt là Khúc hát đồng dao.Hôm đó chị Thanh Lam sẽ là người hát hai ca khúc mới của Thảo và Thảo hy vọng rằng với độ điên, đồ đằm của Thanh Lam sẽ đưa đến hai ca khúc này hai màu khác nhau, rất thú vị đến với khán giả."

Cũng tại buổi họp báo, câu hỏi về việc Phạm Phương Thảo đã xui bố mẹ bán đất, bán nhà để tổ chức liveshow duyênđã được cô bật cười cho biết chỉ là thông tin hài hước chia sẻ trên facebook. Liveshow duyêndiễn ra vào 20 giờngày 3.11tại Cung văn hóahữu nghị Việt Xô, Hà Nội sẽ là buổi tổng kết chặng đường âm nhạc 20 năm của cô ca sĩ xinh đẹp nhưng cuộc sống riêng đầy trắc trở này.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Thảo mời Thanh Lam cùng hát vì... độ điên 'rất đàn bà'