Bộ Quốc phòng vừa có yêu cầu VTC-đơn vị phát sóng bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt chỉnh sửa sai sót trước khi chiếu những tập tiếp.

‘Hậu duệ mặt trời’ phiên bản Việt bị Bộ Quốc phòng yêu cầu chỉnh sửa

TIỂU VŨ | 10/10/2018, 10:05

Bộ Quốc phòng vừa có yêu cầu VTC-đơn vị phát sóng bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt chỉnh sửa sai sót trước khi chiếu những tập tiếp.

Về hàng loạt sai sót trong các tập phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, ngày10.9 trả lời trong cuộc họp báo quý 3 của Bộ Quốc phòng tại Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - khẳng định không tham gia cố vấn quân sự, không thẩm định, không duyệt phim Hậu duệ mặt trời và đang đề nghị VTC chỉnh sửa các sai sót trước khi phát sóng các tập tiếp theo.

Cụ thể thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết Bộ Quốc phòng đã nắm bắt được những ý kiến dư luận về việc bộ phimHậu duệ mặt trờido Đài truyền hình kỹ thuật số VTC phát sóng có những sai sót về lễ tiết, tác phong ăn mặc của quân nhân sai với điều lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng với hình ảnh các chiến sĩ trong phim chưa sát với đời sống thực tế của bộ đội Việt Nam.

Trong phòng họp, có những sĩ quan mặc quân phục mùa đông, lại có những sĩ quan mặc áo ngắn tay mùa hè - Ảnh chụp màn hình

Với những sai sót nói trên, Bộ Quốc phòng đã đề nghị với VTC tham khảo để chỉnh sửa những sai sót, đảm bảo hình ảnh tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ được phản ánh một cách chân thực, đầy đủ và chính xác nhất.

“Khi phim phát sóng, chúng tôi có theo dõi và thấy một số vấn đề như vậy. Ngoài ra, bối cảnh quay trong phim cũng không phải quay tại các đơn vị quân đội. Nghĩa là chúng tôi không giới thiệu đoàn làm phim quay ở đơn vị quân đội nào cả…"ông Nguyễn Văn Đức thông tin.

Phân cảnh ở tập 5: Tướng hải quân chỉ huy đội cảnh sát biển, tư thế chào sai điều lệnh - Ảnh: Chụp màn hình

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin thêm, trước khi bộ phim phát sóng, Bộ Quốc phòng đã nhận được công văn của VTC cũng như đề cương kịch bản, Cục Tuyên huấn đã tham mưu để trả lời đồng ý về mặt chủ trương xây dựng bộ phim "Chúng tôi không giới thiệu đoàn làm phim quay ở đơn vị quân đội nào. Tất cả bối cảnh trong phim là dựng ở nơi nào đó", ông nói. Ban đầu, Cục tuyên huấnđồng ý về mặt chủ trương để xây dựng phim này sau khi nhận công văn của đài VTC cùng đề cương kịch bản. "Tuy nhiên, chúng tôi cũng đề nghị VTC cam kết chịu trách nhiệm về nội dung của bộ phim và họ đã đồng ý”.

Hậu duệ mặt trờilà bộ phimremake từ phim củaHàn Quốc, phiên bảnViệt do Trần Bửu Lộc đạo diễn, Nguyễn Phan Quang Bình sản xuất, dự kiến có 48 tập. Đây là bản làm lại từ bộ phim ăn khách cùng tên của Hàn Quốc năm 2016, có Song Joong Ki và Song Hye Kyo đóng chính. Câu chuyện xoay quanh tình yêu của chàng đại úy Duy Kiên và nữ bác sĩ Hoài Phương.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Hậu duệ mặt trời’ phiên bản Việt bị Bộ Quốc phòng yêu cầu chỉnh sửa