Cuối cùng Juventus đã không làm như lời khuyên của Alex Ferguson.  Chiếc áo mới của Paul Pogba đã thay đổi mọi thứ: từ chuyên môn cho đến tương lai lâu dài. 

Pogba đổi vận, Juventus liều lĩnh đánh cược với Sir Alex

Một Thế Giới | 06/08/2015, 22:09

Cuối cùng Juventus đã không làm như lời khuyên của Alex Ferguson.  Chiếc áo mới của Paul Pogba đã thay đổi mọi thứ: từ chuyên môn cho đến tương lai lâu dài. 

Paul Pogba đã chính thức nhận chiếc áo số 10 của Juventus, chiếc áo đã từng khoác lên những con người huyền thoại ở Olimpico một thời: Del Piero, Platini, Baggio. Một hành động nhỏ nhưng khôn ngoan của Juventus. Pogba sẽ không phải đi đâu để tìm danh vọng nữa, một khi anh đã là số 10 danh giá của một trong những đội bóng hàng đầu thế giới.

Đổi áo thì đổi vận. Đấy không phải là chuyện tử vi lý số. Thực tế thì chiếc áo sẽ cho Pogba vai trò mới: một trequartista cổ điển (một cầu thủ trên sân, hoạt động ở vị trí trung tâm, giữa sân, giữa hàng phòng thủ và hàng tiền vệ của đối phương), làm nhiệm vụ phân phối bóng, điều tiết nhịp, sáng tạo và đánh hơi bàn thắng. Tầm nhìn được khi không còn bị Vidal (đã sang Bayern) che khuất. Cả một đội bóng sẽ được xây dựng xung quanh Paul Pogba.

Sau khi Juve bị Barca đánh bại ở C1, Sir Alex Ferguson đã tuyên bố xanh rờn: “Tôi mà là Juve tôi sẽ bán Pogba thôi. Tôi phải bán anh ta vì đằng nào anh ta cũng muốn đi”. Theo ý của cựu HLV vĩ đại của Man Utd, Juventus vẫn chưa khai thác được hết Pogba và sẽ không bao giờ làm được điều đó. Trước đây, Man Utd cũng đã từng trao cho Pogba nhiều vị trí khác nhau (có lúc cả tiền đạo) nhưng rồi cũng phải bán anh.

Juventus quyết không nghe và giờ đây họ đưa Pogba vào một thử nghiệm mới. Vị trí mới với những tính chất rất khác, cùng chồng chất trách nhiệm phải nâng tầm CLB sẽ là thử thách cho Pogba và Juve để trả lời câu hỏi ai đúng ai sai trong chuyện nên bán hay nên giữ. Nếu Pogba thất bại, Juventus sẽ thất bại gấp đôi: một mặt là kế hoạch đổ bể, một mặt là không thể bán Pogba được giá đẹp như trước.

Bất chấp mọi hoài nghi và sức ép, Pogba hoàn toàn hào hứng đón nhận thử thách. “Thật quá tuyệt vời khi cảm thấy mình đã ở trong hàng ngũ của những danh thủ” – Pogba cho biết trên tờ Express – “Tôi đã được mang trên mình chiếc áo số 10 của Juventus”.
Pogba, Ao so 10, Paul Pogba so 10, Juventus ban pogba, Man Utd, Ferguson, Sir Alex
Paul Pogba chính thức nhận nhiệm vụ dẫn dắt đạo quân Juventus tiến đánh Châu Âu. 
Ảnh: Internet

Đó chắc chắn không phải là lời nói khách sáo, qua quýt. Pogba vốn kiệm lời, giàu sức chiến đấu và làm hết mình chỉ để được công nhận. Giữ Pogba ở lại không phải là điều khó: hoặc là mức lương cao, hoặc là vị trí cao. Thực tế chúng ta đã thấy cầu thủ Pháp đã gắng thể hiện vai trò số 10 ngay khi anh còn là một số 6. Vừa to cao, khỏe khoắn, vừa khéo léo dẻo dai và giàu sáng tạo, Pogba là một hình mẫu lý tưởng của số 10 chứ không phải số 6.

Mùa giải năm nay, Juventus trở lại chắc chắn không phải để đặt mục tiêu vào chung kết C1 rồi làm Á Quân. Số 10 của Pogba lại càng “to”. Anh sẽ làm đối trọng của những Barca, Real, Bayern, PSG... Với một người trẻ tuổi, điều đó hẳn là đẹp đẽ, hùng tráng hơn nhiều việc đi làm công ăn lương và tìm đường tỏa sáng ở các đội bóng ấy.

Đức Anh (Theo Express)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pogba đổi vận, Juventus liều lĩnh đánh cược với Sir Alex