Ở thời điểm hiện tại, vẫn còn khá sớm khi nói về danh hiệu QBV FIFA 2015. Thế nhưng mới đây, trả lời trên tờ Goal vị tân chủ tịch của đội bóng xứ Catalunya đã hâm nóng dư luận khi mạnh miệng tuyên bố cuộc đua cho danh hiệu QBV 2015 chỉ sẽ là chuyện riêng của người Barcelona.

Quả bóng vàng FIFA 2015 sẽ chỉ là chuyện riêng của người Barcelona

Một Thế Giới | 06/08/2015, 17:30

Ở thời điểm hiện tại, vẫn còn khá sớm khi nói về danh hiệu QBV FIFA 2015. Thế nhưng mới đây, trả lời trên tờ Goal vị tân chủ tịch của đội bóng xứ Catalunya đã hâm nóng dư luận khi mạnh miệng tuyên bố cuộc đua cho danh hiệu QBV 2015 chỉ sẽ là chuyện riêng của người Barcelona.

Theo đó, vị tân chủ tịch Josep Maria Bartomeu cho rằng, với phong độ ghi bàn khủng khiếp cũng như thành tích thi đấu xuất cùng Barcelona trong mùa giải vừa qua, Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar là những cầu thủ xứng đáng nằm trong top 3 đề cử cuối cùng cho “Cầu thủ xuất sắc thế giới” năm nay.
“Không còn nghi ngờ gì nữa Messi, Suarez và Neymar chính là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Họ là những người xứng đáng nhất để trở thành 3 cái tên cuối cùng cho giải thưởng FIFA Ballon d’Or 2015 (QBV 2015). Thật không công bằng khi một trong 3 cái tên ấy lại không xuất hiện trong top 3 đề cử ”.
Có thể thấy, mặc dù vẫn còn quá sớm để có thể nhận biết được ai là những cầu thủ xứng đáng nhất góp mặt trong top 3 ứng cử viên cho danh hiệu cao quý này, nhưng nhìn nhận một cách khách quan mà nói, phát biểu có phần đắc chí ấy của vị tân chủ tịch của Barcelona là cũng hoàn toàn có cơ sở.
Qua bong vang  FIFA 2015 se chi la chuyen rieng cua nguoi Barcelona-hinh-anh-1
Đối thủ chính Messi ở cuộc đua QBV FIFA 2015 là Suarez và Neymar chứ không phải Ronaldo.
Bởi lẽ, mùa giải vừa qua Messi đã cùng với Neymar và Suarez hợp thành bộ ba săn bàn đáng sợ nhất châu Âu mùa giải 2014-2015 với 122 bàn thắng, vượt qua kỷ lục 118 bàn thắng của bộ ba Ronaldo, Benzema và Higuain thiết lập ở mùa giải 2011-2012.
Nếu như, Messi được ví như là “trái tim” trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp, dù đá tiền đạo, tiền vệ hay dạt cánh, cầu thủ người Argentina vẫn thể thi đấu xuất sắc, khiến mọi hàng thủ của đối phương phải run sợ. Thì cả Neymar và Suarez đều là những hộ công xuất chúng ở phía sau, khi đội bóng gặp khó khăn thì họ sẵn sàng kết liễu mọi đối thủ.
Chẳng bởi vậy mà trong mùa giải vừa qua, bộ ba nguyên tử M-S-N này đã khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục, khi thi đấu cực kỳ ăn ý giúp Barca đánh bại tất cả những đối thủ ngáng đường, qua đó giúp đội bóng giành cú ăn ba lịch sử gồm vô địch La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua.
Hiện tại, đã có rất nhiều giới chuyên gia dự đoán danh hiệu QBV FIFA 2015 khó thoát khỏi bàn tay của Messi, thậm chí người đồng đội Neymar từng lên tiếng thừa nhận: “Messi là một cầu thủ tuyệt vời. Sẽ là không bất ngờ nếu các bạn nhìn thấy anh ấy nâng cao danh hiệu QBV FIFA 2015. Rất đơn giản, anh ấy đã có một năm 2015 thi đấu trên cả tuyệt vời và chắc chắn chúng ta đều phải thừa nhận điều này”.
Được biết mùa giải vừa qua, bên cạnh là nhân tố chủ chốt giúp Barca giành cú ăn 3 lịch sử và nhiều khả năng sắp tới là cú ăn sáu thần thánh, Messi còn trở thành vua kiến tạo La Liga, xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn ở La Liga (sau Ronaldo). Đồng danh hiệu vua phá lưới Champions League 2014-2015 với đại kình địch Ronaldo.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả bóng vàng FIFA 2015 sẽ chỉ là chuyện riêng của người Barcelona