Tâm điểm vòng 29 Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đua gay gắt giữa hai cặp đấu của những nhà vô địch và á quân mùa bóng năm ngoái.

Premier League: Chelsea, Tottenham tranh nhau vị trí thứ tư

Duy Nam | 03/03/2018, 09:07

Tâm điểm vòng 29 Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đua gay gắt giữa hai cặp đấu của những nhà vô địch và á quân mùa bóng năm ngoái.

Nếu như Chelsea cần thắng Man City để lấy lại vị trí đã mất sau khi để M.U đánh bại vào tuần qua thì thầy trò Mauricio Pochettino cũng cần 3 điểm trước đội bóng trung bình thấp Huddersfield để giữ vững vị trí thứ tư của mình

Tottenham - Huddersfield(22h thứ Bảy, 3/3)

Huddersfield bất bại bốn lần gần nhất thi đấu trên sân Wembley ở những giải đấu chính thức. Hai trận gần nhất, họ hòa 0-0 rồi thắng ở loạt luân lưu.

Lần gần nhất là khi thầy trò David Wagner hạ Reading 4-3 ở loạt luân lưu trong trận play-off của giải hạng Nhất hồi tháng 5/2017.

Lần này, Huddersfield sẽ không có cơ hội đá luân lưu và họ phải khiến tiền đạo đang có phong độ cao Harry Kane im tiếng nếu muốn một kết quả có lợi. 24 bàn thắng của Kane cho Tottenham mùa này trị giá 14 điểm.

Nếu sút tung lưới Huddersfield, trung phong tuyển Anh sẽ trở thành người thứ ba ghi ít nhất 25 bàn trong ba mùa giải Ngoại hạng Anh liên tiếp sau Alan Shearer và Thierry Henry.

Nhân sự:Tottenham không có sự phục vụ của trung vệToby Alderweireld, và có thể cảJan Vertonghen. Tuy nhiên, Huddersfield chịu thiệt thòi nhiều hơn với sự vắng mặt củaJon Stankovic, Elias Kachunga và Sean Scannell. Họ còn có thể mất cảAaron Mooey, Philip Billing và Chris Lowe.

Liverpool - Newcastle(0h30 Chủ Nhật, 4/3)

Mohamed Salah ghi dấu ấn trong 31 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này với 23 pha lập công và 8 đường kiến tạo. Chỉ hai cầu thủ Liverpool có thành tích tốt hơn là Luis Suarez (đóng góp trong 43 bàn ở mùa 2013/2014) và Robbie Fowler (33, mùa 1995/1996).

Cầu thủ tấn công người Ai Cập có cơ hội vượt qua đàn anh Fowler khi Rafael Benitez cùng Newcastle đến làm khách tại Anfield cuối tuần này.

Salah ghi bàn trong tất cả 6 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường, và anh hy vọng sẽ tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa này.

Nhân sự:Nathan Clyne đã tập luyện với đội U23 nhưng chưa thể trở lại trận này.Georginio Wijnaldum và Danny Ings vắng mặt ở trận gặp West Ham do bị ốm nhưng có thể trở lại trong khiJordan Henderson dính một chấn thương nhẹ. Newcastle sẽ vắngIslam Slimani vàJesus Gamez.Jonjo Shelvey cũng không thể đối đầu đội bóng cũ do chấn thương.

Brighton - Arsenal(20h30 Chủ Nhật, 4/3)

Lần thứ 6 dưới triều đại Arsene Wenger, Arsenal thua trận thứ ba liên tiếp trên sân khách. Những thất bại trước Bournemouth, Swansea và Tottenham khiến cách biệt giữa "Pháo thủ" và nhóm dự Champions League tăng thành 10 điểm.

Một thất bại nữa trên sân Amex sẽ là thảm họa với Arsenal. Tuy nhiên, thầy trò Wenger bất bại trong 34 trận gần nhất đối đầu các đội mới lên hạng tại Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất họ để thua một tân binh là thất bại 1-2 trước QPR vào tháng 3/2012.

Nhân sự:Nacho Monreal, Alexandre Lacazette và bệnh binh Santi Cazorla không thể tham dự trận đấu này, trong khi Jack Wilshere có nguy cơ vắng mặt sau khi không thể chơi trận gặp Man City do chấn thương mắt cá. Đội chủ nhà sẽ thiếuSteve Sidwell và Jiri Skalak.

Man City - Chelsea(23h Chủ Nhật, 4/3)

Nhà ĐKVĐ chạm trán đội chuẩn bị trở thành tân vương trong một trận đấu có thể đánh dấu sự chuyển giao ngai vàng Ngoại hạng Anh.

Tâm điểm của cuộc đối đầu sẽ là màn tỉ thí giữa hai nhạc trưởng người Bỉ Eden Hazard và Kevin De Bruyne. Hai tiền vệ này sẽ sát cánh cùng nhau tại World Cup vào mùa hè tới nhưng họ sẽ cạnh tranh đến cùng cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải.

Hazard đã ghi 11 bàn so với 7 bàn của De Bruyne nhưng nếu tính số đường kiến tạo, tiền vệ của Man City vượt trội so với đối thủ (14 so với 3). De Bruyne và đồng đội đang thẳng tiến đến danh hiệu vô địch trong khi Chelsea của Hazard chỉ đặt mục tiêu vào top bốn.

Nhân sự:Fabian Delph sẽ tiếp tục vắng mặt do án treo giò. Man City không cóBenjamin Mendy và có thể cả Fernandinho. Tuy nhiên,Raheem Sterling và Kyle Walker có thể trở lại. Về phía Chelsea,David Luiz, Ross Barkley và Tiemoue Bakayoko cần phải đợi kiểm tra y tế để biết có thể ra sân hay không.

Crystal Palace - Man Utd(3h thứ Ba, 6/3)

Palace chưa từng thắng Man Utd trong 17 lần chạm trán tại Ngoại hạng Anh - thời gian chờ đợi dài nhất của một đội bóng khi đối đầu một đối thủ ở giải đấu này.

Palace thua 14 trận trong số này. Lần gần nhất họ đánh bại Man Utd là vào năm 1991 khi Ian Wright và John Salako (hai bàn) giúp đội nhà đè bẹp đối thủ 3-0.

Trận đấu này diễn ra chỉ vài ngày trước khi Man Utd đánh bại Barca để vô địch Cup Winners' Cup tại Rotterdam. Roy Hodgson, khi ấy, dẫn dắt CLB Thụy Sỹ Neuchatel Xamax và ông đã làm việc ở 14 CLB khác nhau từ đó đến nay. Ông hy vọng không khí tại sân Selhurst Park cùng với áp lực xuống hạng sẽ khiến đội nhà làm nên bất ngờ.

Nhân sự:Man Utd sẽ không cóAnder Herrera, Daley Blind,Marouane Fellaini, Phil Jones và có thể cả Zlatan Ibrahimovic cho trận đấu này.

Tuy nhiên, Palace mới là đội chịu mất mát nặng nề về lực lượng. Họ không cóWilfried Zaha,Connor Wickham,Scott Dann,Jason Puncheon,Ruben Loftus-Cheek,Bakary Sako,Julian Speroni,Mamadou Sakho vàYohan Cabaye.Timothy Fosu-Mensah cũng không thể ra sân vì thuộc biên chế Man Utd.James Tomkins vàJoel Ward dính chấn thương nhẹ nhưng nhiều khả năng vẫn phải ra sân. Hai cầu thủ vừa trở lạiMartin Kelly và Jeffrey Schlupp cũng vậy.

Di Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Premier League: Chelsea, Tottenham tranh nhau vị trí thứ tư