Khoảng 3.000 phóng viên quốc tế sẽ có mặt ở Việt Nam đưa tin cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, diễn ra trong hai ngày 27-28.2 sẽ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật, du lịch miễn phí.

PV quốc tế hội nghị Mỹ-Triều được xem biểu diễn nghệ thuật miễn phí

TIỂU VŨ | 25/02/2019, 17:28

Khoảng 3.000 phóng viên quốc tế sẽ có mặt ở Việt Nam đưa tin cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, diễn ra trong hai ngày 27-28.2 sẽ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật, du lịch miễn phí.

Thông tin từ SởVH-TT Hà Nội cho biết trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triềusẽ có nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các phóng viên quốc tế miễn phí.

Trong quá trình tác nghiệp tại đây, nếu phóng viên quốc tế có yêu cầu thưởng thức bất cứ chương trình nghệ thuật nào của các đơn vị, nhà hát trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được đón tiếp và phục vụ miễn phí. Cùng với việc thưởng thức các chương trình nghệ thuật ở Hà Nội, các phóng viên quốc tế cũng được mời những loại thức uống mang đặc trưng và phong vị Hà Nội.

Ngoài Hà Nội,Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Hạ Long tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết sẵn sàng phục vụ nếu các đoàn báo chí quốc tế đến với Hạ Long để thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc cũng như tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

Phóng viên tờ Nikkei (Nhật Bản) cho biết cô là một trong 17 phóng viên mà tờ báo này cử tới Việt Nam -Ảnh: Thùy Dương/Báo Tin tức

Tổng cục Du lịch Việt Namcũng cho biếtcơ quan này đang phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để lên kế hoạch và tổ chức cho phóng viên quốc tế đến Hà Nội tác nghiệp trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, tham gia các tour du lịch ngắn ngày quanh Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh) và Ninh Bình.

Theo các cơquan văn hóa và dulịch Việt Nam, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội cũng làcơ hội giúp cảnh quan, văn hóa đặc sắc hay những đổi mới của diện mạo đất nước được truyền thông quốc tế truyền tải sâu rộng trên toàn thế giới và hy vọng sẽ có nhiều câu chuyện về một Việt Nam an toàn, mến khách được lan tỏa.

Vì vậy việctạo điều kiện cho các phóng viên quốc tế được trải nghiệm văn hóa và du lịch Việt Namcũng là một trong những nỗ lực góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, đất nước con người Việt Nam.

Theo số liệu chính thức của Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại đã cógần 3.000 phóng viên của hơn 200 hãng thông tấn quốc tế tới từ 40 nước đăng ký đưa tin hội nghị. Trong đó có nhiều hãng tin lớn trênthế giới nhưNew York Times,CNN,Reuters, AP, AFP,NHK, SBS, KBS...

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PV quốc tế hội nghị Mỹ-Triều được xem biểu diễn nghệ thuật miễn phí