Gần hai tháng sau khi kênh Lifetime chiếu bộ phim tài liệu Surviving R. Kelly, nam ca sĩ 52 tuổi này đã chính thức bị tòa án Chicago truy tố 10 tội lạm dụng tình dục nghiêm trọng trải dài từ năm 1998 đến năm 2010 vào ngày 22.2 (giờ địa phương).

Bị cáo buộc lạm dụng tình dục, R. Kelly đối diện mức án 70 năm tù

Chí Thiện | 24/02/2019, 19:05

Gần hai tháng sau khi kênh Lifetime chiếu bộ phim tài liệu Surviving R. Kelly, nam ca sĩ 52 tuổi này đã chính thức bị tòa án Chicago truy tố 10 tội lạm dụng tình dục nghiêm trọng trải dài từ năm 1998 đến năm 2010 vào ngày 22.2 (giờ địa phương).

          

Trong số 4 nạn nhân thì có 3 người là trẻ vị thành niên ở độ tuổi 13 - 16 khi hành vi phạm tội diễn ra. Mức án phạt cho mỗi tội danh là 3 đến 7 năm tù giam. Theo CNN, R. Kelly đã tự đến đồn cảnh sát trình diện khi lệnh bắt giữ được đưa ra.

Thẩm phán John Fitzgerald Lyke Jr đưa ra khoản tiền bảo lãnh lên đến 250.000 USD cho mỗi nạn nhân, vị chi là 1 triệu USD. Tuy nhiên, R. Kelly vẫn sẽ được trở về nhà chỉ với 100.000 USD nếu chấp thuận diện D-Bond. Ngoại trừ hộ chiếu tạm thời bị tịch thu, ông cũng không thể tiếp xúc với bất kỳ ai dưới 18 tuổi.

R. Kelly tự nộp mình cho cảnh sát

Luật sư đại diện của R. Kelly đã yêu cầu thẩm phán hạ mức tiền bảo lãnh xuống do tình hình tài chính của thân chủ đang trong giai đoạn khó khăn và “hãng đĩa đã bỏ mặc ông ấy”. Thế nhưng yêu cầu này đã bị bác bỏ.

Trong buổi cung cấp thông tin cho báo chí, công tố viên liên bang Kim Foxx cho biết bằng chứng quan trọng nhất dẫn đến việc bắt giữ R. Kelly là 2 đoạn băng sex được cung cấp bởi luật sư Michael Avenatti vào tuần trước.

Cuộn băng đầu tiên ghi lại cảnh R. Kelly quan hệ tình dục với một thiếu nữ 14 tuổi. Thế nhưng, cuộn băng thứ hai dài gần 45 phút vừa được tiết lộ mới thật sự gây sốc. Bởi vì đây là bằng chứng không thể chối cãi việc R. Kelly từng quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên - hành vi đã khiến ông bị truy tố vào năm 2002 nhưng sau đó thoát tội hoàn toàn vào năm 2008.

Năm 2003, thợ làm tóc 23 tuổi của R. Kelly đến để tết tóc cho nam ca sĩ nhưng ông đã ra chào trong tư thế trần truồng và ép cô quan hệ tình dục đường miệng. Khi cô gái này từ chối, R. Kelly đã xuất tinh lên người cô và liên tục nhổ nước bọt lên mặt. Theo công tố viên Foxx, DNA trích ra từ áo của thợ làm tóc trùng khớp với DNA của R. Kelly.

Một thiếu nữ đã đến tham dự phiên tòa xét xử R. Kelly vì tội danh hiếp dâm trẻ em vào năm 2008 nhằm có được chữ ký của ông. Cô gái này liên tục quan hệ tình dục với R. Kelly từ 9.2008 đến 1.2010 và thường xuyên bị tát vào mặt, đánh đập, khạc nhổ lên người. Trong một lần quan hệ, cô đã lấy chiếc áo của mình đưa cho cảnh sát ở khu vực R. Kelly sinh sống. Kết quả xét nghiệm sơ bộ chứng minh DNA trên áo là của nam ca sĩ.

Công tố viên Kim Foxx

R. Kelly gặp một nạn nhân khác khi cô đang ăn mừng sinh nhật lần thứ 16 tại một nhà hàng. Cô gái này đã lén lấy danh thiếp của nam ca sĩ từ túi của mẹ và chủ động liên lạc với R. Kelly. Cả hai quan hệ tình dục thường xuyên kể từ đó.

Steve Greenberg - luật sư đại diện của R Kelly - cho biết thân chủ ông phủ nhận mọi cáo buộc và vô tội. “Tôi nghĩ tất cả những người phụ nữ kia đều nói dối”, ông nói với phóng viên vào hôm thứ sáu.

Tính đến tối 23.2, R. Kelly không thể gom đủ số tiền bảo lãnh cho nên đã phải ở lại trại tạm giam.

Mai Thảo

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cáo buộc lạm dụng tình dục, R. Kelly đối diện mức án 70 năm tù