Trung Quốc đã phải quay trở lại vị trí chót bảng quen thuộc sau khi tuyển Qatar đã chơi hay bất ngờ trước đội bóng mạnh Hàn Quốc.

Qatar gây bất ngờ, Trung Quốc bị dìm xuống chót bảng

Anh Tú | 14/06/2017, 06:03

Trung Quốc đã phải quay trở lại vị trí chót bảng quen thuộc sau khi tuyển Qatar đã chơi hay bất ngờ trước đội bóng mạnh Hàn Quốc.

Trung Quốc đã thoát khỏi vị trí chót bảng A tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nhờ thắng Hàn Quốc hồi tháng 3. Trong lượt trận vừa qua, Trung Quốc suýt thắng tiếp Syria khi dẫn 2-1 đến tận phút 90. Tuy nhiên, bàn gỡ vào phút bù giờ thứ 3 đã giúp Syria tránh khỏi thất bại đồng thời tước 2 điểm của Trung Quốc.

Không bỏ lỡ cơ hội đó, Qatar sau đó đã trao ngôi chót bảng cho Trung Quốc bằng chiến thắng 3-2 trước đối thủ rất mạnh Hàn Quốc. Với lợi thế sân nhà, Qatar là đội chơi chủ động hơn và dẫn Hàn Quốc 2-0 sau 1 giờ thi đấu. Đội bóng xứ Kim chi vùng lên gỡ hòa 2-2 trong vòng 8 phút từ 62 đến 70. Thế nhưng, Qatar vẫn không sụp đổ mà nhanh chóng kiếm bàn thắng ấn định tỷ số phút 74.

Với Qatar, chiến thắng này giúp họ trả lại vị trí chót bảngcho đội lót đường truyền thống Trung Quốcnhưng không cải thiện được cơ hội giành vé tới Nga. Còn với Hàn Quốc, trận thua tai hại này khiến họ đánh mất lợi thế to lớn trước Uzbekistan trong cuộc đua giành ngôi nhì bảng A. Hàn Quốc vẫn chỉ hơn Uzbekistan 1 điểm và còn phải đá trên sân đối thủ ở lượt đấu cuối cùng.

Tại bảng B, Thái Lan cũng không thoát được vị trí chót bảng khi bị UAE cầm hòa 1-1, trong đó bàn gỡ của đội khách thực hiện vào phút 90. Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu bảng khi có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Iraq nhưng họ chỉ hơn Ả Rập Saudi và Úc 1 điểm. Lượt tới, Nhật tiếp Úc rồi đá trên sân Ả Rập Saudi lượt cuối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qatar gây bất ngờ, Trung Quốc bị dìm xuống chót bảng