HLV Hữu Thắng đã khen ngợi các học trò của mình chơi một trận đấu với Jordan rất tốt khi thời gian tập luyện và ghép đội hình với nhau không nhiều.

HLV Nguyễn Hữu Thắng: 'Nếu may mắn và tận dụng tốt cơ hội, chúng ta đã thắng Jordan'

nguyen huy + truong tu | 13/06/2017, 22:32

HLV Hữu Thắng đã khen ngợi các học trò của mình chơi một trận đấu với Jordan rất tốt khi thời gian tập luyện và ghép đội hình với nhau không nhiều.

Bước vào buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho rằng ông hài lòng nhất không phải vì có một điểm trước đối thủ mạnh mà điều ông cảm thấy vui là tinh thần thi đấu của các học trò. "Tất nhiên kết quả có 1 điểm trước Jordan là điều tôi đặt mục tiêu trước khi bóng lăn nhưng điều tôihài lòng nhất làtinh thần chiến đấu của đội tuyển. Các em đã nhập cuộc rất tốt. Chơi tự tin và có tính chiến đấu rất cao".

Chia sẻ về những cơ hội bị bỏ qua, HLV Hữu Thắng cho biết: "Tôi rất tiếc những cơ hội bị bỏ qua nhất là hiệp 1 khi Công Phượng chuyền bóng cho Thành Trung. Ở hiệp 2 cũng vậy, chúng ta cũng có rất nhiều cơ hội. Thật ra đội bạn cũng có những tình huống ghi bàn, họ cũng gây áp lực hay không chiến tay đôi với chúng ta nhưng nếu chúng ta may mắn thì sẽ có một chiến thắng".

Khi được hỏi về thủ môn Văn Lâm - người được nhận phần thưởng cầu thủ chơi hay nhất trận, HLV Hữu Thắng nói vui:"Việc Văn Lâm ngồi đây (được dựhọp báo sau trận đấu cùng HLV) đã là câu trả lời. Tôi khôngmuốn khen trước mặt nhưng lần đầu chơicho đội tuyển mà được giảithưởng xuất sắc nhất trận là rất đáng khen ngợi".

"Lần đầu tiên được bắt chính và nhận được lời khen, em rất vui. Em và đồng đội đã chơi tốt để có điểm trước đội bóng mạnh",Văn Lâm tâm sự sau trận đấu

Khi được hỏiCông Phượng chơi không tốt nên bị thay ra ở phút 85, HLV Hữu Thắng cho biết Công Phượng và Văn Quyết mới tập luyện với nhau hai ngày mà tìm được tiếng nói chung như vậy là tốt. "Việc tôi thay Phượng bằng Quang Hải không có thay đổi gì bởi thế trận chúng ta vẫn đang rất tốt", ông nói.

Nói về sự kết hợp của Xuân Trường và Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng cũng cho biết đấu pháp ban đầu của mình: "Tam giác Huy Hùng - Tuấn Anh - Xuân Trường hôm nay chơi rất hiệu quả. Theo đấu pháp tôi đưa ra là ba cầu thủ phải luôn xuất hiện ở giữa và một trong ba phải có mặt ở tất cả trước bóng đểgiảm tải cho hàng tứ vệ. Rõ ràng họ thực hiện rất tốt. Riêng Tuấn Anh, sự trở lại của Tuấn Anh sau chấn thương đá như thế là tốt mặc dù thể lực cho90 phút ở cường độ là chưa đủ nhưng đó là sự nỗ lực rất lớn".

Chia sẻ về cơ hội của tuyển VN ở bảng C Vòng loại Asian Cup khi có hai trận hoà và được hai điểm: cựu tuyển thủ VN cho biết:"Chúng ta phải tính toán từ trận. Không thể nói trước được điều gì. Campuchia đã thuaJordan 7 -0 nhưng lại mới ăn Afghanistan 1-0 thì chúng ta không thể xem thường. Mục tiêu chúng ta là đứng nhì bảng và hy vọng có cơ may sẽ tiến xa hơn".

Anh Trần - Trương Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nguyễn Hữu Thắng: 'Nếu may mắn và tận dụng tốt cơ hội, chúng ta đã thắng Jordan'