Ông thầy người Ý, Antonio Conte đã nói với tiền đạo Diego Costa rằng hãy tìm một câu lạc bộ mới để tiếp tục sự nghiệp.

Vì World Cup, Diego Costa từ chối những lời đề nghị béo bở từ Trung Quốc

Nguyên Huy | 13/06/2017, 14:52

Ông thầy người Ý, Antonio Conte đã nói với tiền đạo Diego Costa rằng hãy tìm một câu lạc bộ mới để tiếp tục sự nghiệp.

Sau khi cho công bố cuộc hội thoại bằng tin nhắn với thuyền trưởng The Blues, hôm qua, tiền đạo 28 tuổi người Tây Ban Nha đã chính thức lên tiếng về tương lai của mình.

“Ngựa chứng” Diego Costa khẳng định ở thời điểm này, anh chưa nghĩ mình sẽ sang Trung Quốc thi đấu mặc dù có một vài CLB ở giải Chinese Super League sẵn sàng biến anh thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Tuy nhiên, siêu tiền đạogốc Brazil lại ngõ ý muốn trở về khoác áo đội bóng cũ, Atletico Madrid.

Ngôi sao tiền đạo người Tây Ban Nha đã tiết lộ với truyền thông quốc tế rằng anh cảm thấy không được tôn trọng khi ông chủ của Blues, Antonio Conte nhắn tin cho biết mình không còn nằm trong kế hoạch trường chinh của Chelsea ở mùa giải tới.

Mối quan hệ của thầy trò HLV Antonio Conte và Diego Costa đã rạn nứt từ hồi tháng Giêng khi các ông chủ lắm tiền vùng Viễn Đông đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền đạo này. Mức lương béo bở và khoảng tiền lót tay khổng lồ đã làm lung lạc ý chí thi đấu của Costa ở Premier League. Tay săn bàn này sau đó đã nói rõ với ban lãnh đạo Chelsea rằng anh muốn rời khỏi câu lạc bộ.

Một trong những lựa chọn cho tương lai dường như là sự trở lại với đội bóng cũ Atletico. Đây là nơi mà Costa chơi bóng trước khi gia nhập Chelsea vào năm 2014. Câu lạc bộ này vẫn còn nằm trong trái tim của tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil.

Atletico gần đây đã có một kháng cáo để chống lại hình phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA. Họ vẫn có thể mua tiền đạo này vào phiên giao dịch mùa hè sắp tới.

Tuy nhiên, nếu thương vụ chuyển nhượng này thành công thì cầu thủ người TBN vẫn không thể có tên trong danh sách của HLV Diego Simeone để tập luyện và duy trì phong độ cho kỳ World Cup tới.

Điều này có nghĩa Costa sẽ không tham gia luyện tập cùng Rojiblancos cho đến khi mùa giải mới khởi tranh.

Nhưng tiền đạo này không coi đây là một vấn đề không thể vượt qua đối với anh. Costa cho biết:

"Tôi vẫn còn hai năm hợp đồng với Chelsea. Nếu họ quyết định bán tôi đi, tôi sẽ tự tìm kiếm đội bóng tốt nhất phù hợp với lối chơi của mình. Tôi nghĩ Atletico là một trong số những đội đó.

Về khoác áo đội bóng này không có nghĩa là không được chơi bóng. Tôi có thể thi đấu cho các đội bóng khác ở Tây Ban Nha, Ý, Brazil hay bất cứ nơi nào dưới danh nghĩa cầu thủ cho mượn của CLB Đỏ và Trắng”.

"Mọi người đều biết rằng Atletico là câu lạc bộ mà tôi có rất nhiều tình cảm. Bất kể tôi có trở lại đó chơi bóng hay không thì tôi vẫn luôn tiếp tục yêu mến nơi đó. Bây giờ, chúng ta không thể làm gì hơn ngoài chờ đợi để xem mọi thứ sẽ ra sao”, siêu tiền đạo cho biết.

Nói về những lời đồn đại rằng mình sẽ sang Trung Quốc thi đấu, cựu tiền vệ CLB Real Valladolid cho biết:

“ Về chơi bóng cho các CLB ở giải đấu của TQ hiện tại không có trong suy nghĩ của tôi. Tôi đang giành sức mình cho kỳ World Cup tới. Nếu chơi bóng ở giải Chinese Super League, tôi sẽ tự mình đánh rơi cơ hội tham dự giải vô địch thế giới”, Diego Costa kết luận.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì World Cup, Diego Costa từ chối những lời đề nghị béo bở từ Trung Quốc