Các nhà khoa học phát hiện khi ăn từ nửa quả đến một quả bơ mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể lượng cholesterol, giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Quả bơ giúp giảm cholesterol và nguy cơ bệnh tim mạch

Lê Phúc Vinh | 12/04/2016, 13:52

Các nhà khoa học phát hiện khi ăn từ nửa quả đến một quả bơ mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể lượng cholesterol, giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Quả bơ là sự bổ sung tuyệt vời cho món salad hoặc sinh tố. Tuy nhiên, với một số người, quả bơ lại bị xem như một loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, bởi vì dù là trái cây nhưng nó khôngchứa nhiều carbohyderate mà lại chứa nhiềuchất béo.

Chúng ta vẫn quan niệm chất béo luônlà kẻ thù số 1 củachế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, khoa học đã giúp chúng takhám phá,hiểu biết về công dụng tốtquả bơ.

Tuy là một loạitrái cây nhưng quả bơ không chứanhiều carbohyderate, mà lạichứa nhiềuchất béo. (Ảnh từ Internet)

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ở bang California – Mỹ, nếu bạn thêm vào chế độ ăn kiêng của mình các loạitrái cây có màu xanh thì có thể giúp giảm cân, đồng thời cũng giúpgiảm các nguy cơ gây bệnh tim mạch. Các nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Lipidology xác nhận rằng việc thay chất béo rắn bằng ăn quả bơ có thể "làmthay đổi đáng kểhàm lượnglipid”. Các nhà khoa học tổng hợp kết quả phân tích của 10 cuộc nghiên cứu về tác động của quả bơ đối với 229 người tình nguyện tham gia thí nghiệm.

Theo nghiên cứu này,khi tiêu thụ từ nửaquả đến 1 quả rưỡibơ mỗi ngày sẽ giúpgiảm đáng kể lượng cholesterol. Ngoài ra, nếu ăn quả bơ thay vì ăn các loại chất béo khác, thì còn giúphạn chế được lipoprotein 'xấu' và triglycerides.Các nhân tố góp phần gây các bệnh về tim mạch.

Tiến sĩ Nikki Ford, chuyên gia về giống bơ Hass, cho biết: “Là thànhphần của mộtchế độ ăn uống cân bằng, vàlà chất béo không chứa cholesterol thay cho chất béo rắn, quả bơ tươicóthể là một phần tronggiải pháp giúpduy trì mức cholesterol bình thường. Ngoài việc chứa chất béo tự nhiên tốt, quả bơ cũng là nguồn cung cấp chất xơ”.

Dùngtừ nửa quả đến mộtquả rưỡibơ trong chế độ ănmỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể lượng cholesterol. (Ảnh từ Internet)

Các cuộc nghiên cứu đãcho tác động tích cựccủa quả bơ đối vớisức khỏe, từlàm giảm cholesterol, đến giảmnguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường, hỗ trợ giảm cân và một cuộc sống khỏe mạnh.Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn tiếp tục tiến hành thêmnhiều nghiên cứu nữanhằmxác định số lượng và tần suấttối ưu để sử dụng loại quả này có hiệu quả nhất.

Duy Long(theo Mail Online Health)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả bơ giúp giảm cholesterol và nguy cơ bệnh tim mạch