Đó là kết luận của Tổng cục TDTT, liên quan đến vụ lùm xùm ông Nguyễn Văn Chương - nguyên quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014, gửi đơn tố cáo Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng PCT Trần Quốc Tuấn đã nhận hối lộ 100 triệu đồng.

Tổng cục TDTT kết luận hai quan chức VFF không nhận hối lộ

Một Thế Giới | 06/08/2015, 09:46

Đó là kết luận của Tổng cục TDTT, liên quan đến vụ lùm xùm ông Nguyễn Văn Chương - nguyên quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014, gửi đơn tố cáo Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng PCT Trần Quốc Tuấn đã nhận hối lộ 100 triệu đồng.

Đơn tố cáo đã được ông Chương gửi đến bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, các thành viên Ban chấp hành VFF, các cơ quan truyền thông trong nước.

Theo đơn tố cáo, ông Nguyễn Văn Chương cho biết ông về làm việc tại VFF từ năm 2009, được bổ nhiệm làm quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF từ ngày 23.9.2013 đến 3.7.2014. Ông Chương bị VFF cho thôi việc theo diện cắt giảm nhân sự bộ máy VFF từ ngày 1.6.2015 cùng một số nhân viên.

Trong quá trình biết mình có nguy cơ mất việc, ông Chương khẳng định đã dùng tiền để hối lộ theo gợi ý của lãnh đạo VFF. Ông Chương chỉ đích danh Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng Phó chủ tịch (PCT) Trần Quốc Tuấn đã nhận hối lộ phong bì lên tới 100 triệu đồng, cùng nhiều quà cáp khác. 

Trả lời báo chí, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã phải giải trình về nghi án nhận hối lộ đang gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo lãnh đạo Tổng cục TDTT này, ông Tuấn đang là cán bộ thuộc quản lý của Tổng cục TDTT, nên phải có giải trình cụ thể về vụ việc.

Phát biểu trên báo chí, cả ông Dũng và ông Tuấn đều phủ nhận mình nhận hối lộ, đồng thời khẳng định vụ việc sẽ sớm được làm rõ. Theo ông Lê Hùng Dũng, vụ việc này đã có kẻ giật dây với mục đích hạ uy tín của mình cũng như ông Trần Quốc Tuấn.

Liên quan đến đơn giải trình với Tổng cục TDTT, ông Tuấn khẳng định mình không nhận hối lộ. Bên cạnh đó, Tổng cục TDTT cũng đã có cuộc làm việc với ông Chương để làm rõ các nội dung tố cáo và thu thập chứng cứ để chứng minh các nội dung ông Chương tố cáo. Tuy nhiên ông Chương không cung cấp bất cứ chứng cứ nào liên quan đến nội dung tố cáo.

Tại cuộc làm việc với ông Chương có sự có mặt của ông Nguyễn Hải Đường - Phó vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2, tổ trưởng tổ xác minh. Ông Đường cho biết ông Chương khẳng định chỉ cung cấp chứng cứ cho cơ quan điều tra. Ông Chương không cung cấp bất cứ chứng cứ nào cho tổ xác minh của Tổng cục TDTT và cho rằng tổ xác minh không đủ thẩm quyền để tiếp nhận chứng cứ.

Sau khi xác minh từ cuộc làm việc với ông Chương và giải trình của ông Tuấn, Tổng cục TDTT kết luận chưa có cơ sở ông Tuấn nhận hối lộ. Riêng ông Dũng, do không phải là cán bộ của Tổng cục TDTT nên sẽ thuộc thẩm quyền xác minh từ VFF. Theo báo cáo của Ban kiểm tra VFF, cũng không có chuyện ông Dũng nhận 100 triệu đồng như ông Chương tố cáo.

Được biết, kết luận về vụ việc được ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ký ngày 5.8 gửi các bên liên quan là ông Nguyễn Văn Chương (người tố cáo), ông Trần Quốc Tuấn (người bị tố cáo), đồng thời gửi lãnh đạo Bộ VH-TT-DL để báo cáo.

Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng cục TDTT kết luận hai quan chức VFF không nhận hối lộ