16 chiếc máy bay trực thăng đa chức năng Kamov Ka-52 có biệt danh là "cá sấu" vì hình dáng thô kệch của mình sẽ được bàn giao cho quân đội Nga trước khi kết thúc năm nay, ông Yuri Borisov Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga nói với hãng tin RIA ngày 23.2.

Quân đội Nga nhận 16 máy bay 'cá sấu' trong năm nay

Một Thế Giới | 23/03/2015, 20:47

16 chiếc máy bay trực thăng đa chức năng Kamov Ka-52 có biệt danh là "cá sấu" vì hình dáng thô kệch của mình sẽ được bàn giao cho quân đội Nga trước khi kết thúc năm nay, ông Yuri Borisov Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga nói với hãng tin RIA ngày 23.2.

"Năm nay chúng tôi dự kiến sẽ nhận được 16 trực thăng Ka-52", ông Borisov phát biểu sau chuyến đi thị sát tới nhà máy sản xuất máy bay trực thăng "Tiến bộ" tại Arsenyev, cách Vladivostok khoảng 160 Km.

Giám đốc nhà máy sản xuất máy bay Ka-52, ông Yuri Denisenko đã nhận trách nhiệm cá nhân và cam kết rằng hợp đồng chế tạo 146 máy bay trực thăng đa chức năng "cá sấu" Ka-52 cho quân đội Nga sẽ được hoàn thành trước năm 2020.
Ka-52 là một máy bay trực thăng trinh sát và chiến đấu thế hệ mới của Nga, nó được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, xe bọc thép và các công sự trên mặt đất, máy bay trực thăng của quân địch ...
Máy bay trực thăng Ka-52 được thiết kế tối ưu để hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và ban ngày lẫn ban đêm đều tốt như nhau.
Mới đây, Phó Thủ tướng Nga ông Dmitry Rogozin đã bay thử trên trực thăng quân sự Ka-52. Ông rất hài lòng và nói rằng máy bay trực thăng quân sự của Nga xuất sắc nhất trên thế giới.
"Máy bay có thể điều khiển một cách dễ dàng, được trang bị các thiết bị điện tử thông minh, nhưng không quá nhiều so với máy bay trực thăng loại nhẹ", ông Dmitry Rogozin viết trên trang Twitter cá nhân về máy bay trực thăng quân sự Ka-52.
"Bây giờ chúng ta đang cải tiến Ka-52 cho tàu sân bay trực thăng. Nói chung, máy bay trực thăng quân sự Nga là tốt nhất trên thế giới ", ông Dmitry Rogozin viết trong Twitter.
Clip giới thiệu khả năng đặc biệt của máy bay trực thăng "cá sấu" Ka-52 - nguồn YouTube

Ka-52 có thể làm bất cứ điều gì trong chiến đấu mà các máy bay khác khó có thể tưởng tượng ra. Ví dụ, nó có thể bay xung quanh một mục tiêu mà hệ thống vũ khí chỉ ngắm vào một điểm duy nhất.

Khả năng nhào lộn của nó cũng rất tốt. Máy bay trực thăng này được thiết kế theo kiểu đồng trục (2 cánh quạt chính quay chồng lên nhau và không cần cánh quạt ở đuôi máy bay). Điều này giúp nó có tính linh động hơn, xử lý tình huống tốt hơn và an toàn hơn.

Trực thăng Ka -52 được ghi danh trong cuốn sách kỷ lục Guinness như là loại máy bay trực thăng tấn công tốt nhất thế giới.

Vũ khí trang bị trên Ka-52" Súng 2A42-30mm và 460 viên đạn, tên lửa chống tăng PTUR với một kênh điều khiển tia laser LLKU, rocket không điều khiển 80mm và các loại tên lửa không đối không tầm nhiệt.
Thiên Hà (theo RIA)
Bài liên quan
Mỹ đánh giá Israel đã huy động đủ quân cho chiến dịch quân sự lớn tại Rafah
CNN dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá Israel đã tập trung đủ quân đến sát thị trấn Rafah để thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Nga nhận 16 máy bay 'cá sấu' trong năm nay