Quân đội Syria ngày 16.7 đã kiểm soát được một ngọn đồi chiến lược, nhìn ra cao nguyên Golan hiện đang bị Israel chiếm đóng, theo Reuters.

Quân đội Syria giải phóng một điểm cao chiến lược sát với Israel

Hà Ngọc Bách | 17/07/2018, 19:04

Quân đội Syria ngày 16.7 đã kiểm soát được một ngọn đồi chiến lược, nhìn ra cao nguyên Golan hiện đang bị Israel chiếm đóng, theo Reuters.

Quân đội Syria cho biết họ đã kiểm soát được đồi al-Haara trong ngày 16.7, như là một phần của chiến dịch rộng lớn hơn nhằm lấy lại toàn bộ khu vực biên giới phía nam nước này tại tỉnh Quneitra vốn đang nằm trong tay phe nổi dậy.

Ngọn đồi al-Haara là một điểm cao chiến lược, sát biên giới Israel, nơi có một căn cứ phòng không lớn, là một phần trong hệ thống phòng thủ của Syria chống lại không quân Israel. Ngọn đồi này bị rơi vào tay quân nổi dậy hồi tháng 10.2014.

Để chiếm được ngọn đồi chiến lược này, quân đội Nga và Syria trong hai ngày qua đã mở một đợt không kích lớn trong khu vực này. Quân đội Syria cũng tăng quân đến khu vực này sau khi họ đã làm chủ được phần lớn tỉnh Deraa lân cận, trong chiến dịch tiến công từ hồi tháng 6 năm ngoái tới nay.

Một nguồn tin trong quân đội Syria cho biết thêm chiến dịch chiếm lại tỉnh Quneitra đang ngày càng thuận lợi hơn khi họ đã chiếm được thị trấn Mashara, cách cao nguyên Golan khoảng 11 km.

Các nhóm nổi dậy địa phương cho biết quân đội Nga và Syria đã thực hiện các đợt không kích mạnh nhắm vào thị trấn Quneitra, khiến họ buộc phải đầu hàng, để di chuyển sang khu vực đang nằm dưới tay phe đối lập khác, hoặc gia nhập lực lượng dân quân địa phương của chính quyền Syria.

Nhiều nguồn tin của quân đội Syria cho hay các thị trấn Qusaiba, Sweisa và Ain Teineh cũng đã đầu hàng quân chính phủ. Tuy nhiên, theo Reuters phe đối lập phủ nhận thông tin này và cho biết các thị trấn nói trên đang bị ném bom.

Thiên Hà (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria giải phóng một điểm cao chiến lược sát với Israel