Quân đội Syria lại vừa tiếp tục tiêu diệt một thủ lĩnh quân nổi dậy, sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Zahrane Allouche, thủ lĩnh nhóm nổi dậy Jaich Al Islam ngày 25.12.

Quân đội Syria tiếp tục tiêu diệt một thủ lĩnh quân nổi dậy

Một Thế Giới | 27/12/2015, 20:17

Quân đội Syria lại vừa tiếp tục tiêu diệt một thủ lĩnh quân nổi dậy, sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Zahrane Allouche, thủ lĩnh nhóm nổi dậy Jaich Al Islam ngày 25.12.

Người phát ngôn Lực lượng Vũ trang Syria (SAA), Thiếu tướng Ali Maihub ngày 27.12 tuyên bố quân đội nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh của nhóm đối lập Mặt trận Cách mạng Syria (SRF) Mohammed al-Masaalm tại thành phố Dara a, cách thủ đô Damascus khoảng 90 km về phía Nam.
Tướng Maihub khẳng định: “Một số lượng lớn các phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó có cả lãnh đạo của cái gọi là SRF”.
“Quân đội Syria đã phá hủy nhiều xe bọc thép và ba chiếc xe chiến đấu được trang bị súng máy ở phía Nam quận Al Manchiya thuộc thành phố Daraa. Cùng với đó, Quân đội Syria còn chặn đứng nhiều cuộc tấn công của các nhóm khủng bố tại một trại tị nạn ở phía Nam Quảng trường Bursa, tại phía Nam tòa nhà của Công ty Năng lượng, dọc theo đường Daraa-Mahapta”, ông Maihub cho biết thêm.
Chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh các nhóm nổi dậy lớn ở Syria được quân đội chính phủ Syria và các lực lượng ủng hộ chính phủ cố gắng thực hiện để "quy hoạch" các nhóm nổi dậy sẽ đứng ra đàm phán với chính phủ trong thời gian tới nhằm thực hiện tiến trình hòa bình Syria.
Dự kiến, một phiên đàm phán tại Geneva giữa chính phủ Syria và đại diện phe đối lập dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc sẽ bắt đầu được thực hiện vào ngày 25.1.2016.
Việc tiêu diệt nhiều thủ lĩnh nổi dậy có tiếng nói và tái chiếm lại lãnh thổ của quân đội Syria, sẽ cho chính quyền của Tổng thống Assad có vị thế lớn hơn trên bàn đàm phán.
Theo Liên Hợp Quốc, cuộc nội chiến Syria diễn ra từ hồi tháng 3.2011 đã giết chết 250.000 người và khiến hơn 1 triệu người bị thương.
Theo các cơ quan cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc, có khoảng 12,2 triệu người trong đó có 5,6 triệu trẻ em vẫn đang cần được hỗ trợ nhân đạo ở Syria. Khoảng 7,6 triệu người Syria cũng đã di tản ra khỏi Trung Quốc.
Thiên Hà (theo Press TV)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria tiếp tục tiêu diệt một thủ lĩnh quân nổi dậy