Một nhóm nổi dậy Syria ở miền Tây Bắc nước này đã tố cáo rằng họ đã bị các lực lượng của chính phủ tấn công vào lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương - 2 giờ GMT) ngày 27.2.

Quân đội Syria 'vi phạm nghiêm trọng' thỏa thuận ngừng bắn?

Một Thế Giới | 27/02/2016, 20:10

Một nhóm nổi dậy Syria ở miền Tây Bắc nước này đã tố cáo rằng họ đã bị các lực lượng của chính phủ tấn công vào lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương - 2 giờ GMT) ngày 27.2.

Nhóm nổi dậy này đã gọi động thái trên là sự "vi phạm trắng trợn" kế hoạch ngừng bắn giữa các bên đối địch tại Syria vốn có hiệu lực từ lúc 0 giờ ngày 27.2 (giờ địa phương).
Người phát ngôn của nhóm Sư đoàn Duyên hải Số 1, ông Fadi Ahmad cho biết với hãng tin Reuters rằng 3 tay súng của nhóm này đã thiệt mạng, trong khi tìm cách đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội chính phủ ở khu vực Jabal Turkman thuộc tỉnh Latakia gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
"Đây là sự vi phạm nghiêm trọng (thỏa thuận ngừng bắn)", ông Ahmad cho biết. "Hiện nay quân chính phủ đã ngừng vụ tấn công".
Hiện tại, quân đội Syria chưa hề đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin trên.
Chính phủ Syria đã tuyên bố rằng họ sẽ tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Mỹ vạch ra, nhưng cho biết sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố IS và Mặt trận Nusra nhóm chiến binh có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.
Cũng trong ngày 27.2, Truyền hình quốc gia Syria cho biết ít nhất 2 người đã thiệt mạng khi một quả bom xe phát nổ tại cửa ngõ một thị trấn ở tỉnh Hama, Syria.
Vụ nổ xảy ra vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn chính thức có hiệu lực tại Syria, như là một phần của kế hoạch hòa bình do Nga và Mỹ đề xuất.
Mặt trận Nusra nhóm chiến binh có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, nhóm bị đặt ngoài lệnh ngừng bắn vừa mới đạt được thì tuyên bố họ sẽ thực hiện nhiều vụ tấn công hơn nữa, gia tăng cường độ chiến tranh với quân chính phủ.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria 'vi phạm nghiêm trọng' thỏa thuận ngừng bắn?