Tết quân – dân là điều kiện để lực lượng vũ trang Quân khu 7 cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương chăm lo cho Nhân dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Quân khu 7 khai mạc Chương trình Tết quân – dân tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

Theo báo Quân khu 7 | 29/12/2022, 17:50

Tết quân – dân là điều kiện để lực lượng vũ trang Quân khu 7 cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương chăm lo cho Nhân dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

dn1.jpg
Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai và huyện Vĩnh Cửu dự lễ khai mạc

Đã thành truyền thống tốt đẹp, mỗi dịp Xuân về, Tết quân – dân lại diễn ra sôi động trên khắp các địa phương thuộc địa bàn Quân khu 7. Trong quan niệm của người Việt, mùa Xuân là mùa của khởi đầu, của những ước ao, hy vọng cho cả năm. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ điều kiện để có được một mùa Xuân ấm no, sung túc. Vì vậy, Tết quân – dân là điều kiện để lực lượng vũ trang Quân khu 7 cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương chăm lo cho Nhân dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Đây cũng là nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Xuân Chiến sĩ 2023” được tổ chức tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Thông qua chương trình để giáo dục trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân nét đẹp truyền thống văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc; khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia một phần những khó khăn về vật chất, tinh thần đối với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số khi Tết đến, Xuân về. Qua đó, góp phần thắt chặt tình cảm đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân.

dn2.jpg
Đại tá Thái Thành Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu tặng quà cho các đội tham gia hội thi trong Chương trình Tết quân - dân

Chương trình Tết quân – dân năm nay diễn ra các hoạt động: tổ chức các trò chơi dân gian, thi hát Karaoke, thi nấu ăn, tổ chức bữa cơm thân mật gắn kết tình nghĩa quân dân...

Chị Hồ Thị Bích Tuyền, Huyện đoàn Vĩnh Cửu chia sẻ, “Đây là lần đầu tiên mình được tham gia chương trình này. Chương trình rất hay và rất ý nghĩa, các hoạt động được thành viên đội chơi cũng như người dân địa phương cổ vũ rất hào hứng. Qua các hoạt động là thấy mùa Xuân đã đến gần lắm rồi. Chúc cho mọi người đón một mùa Xuân an viên, hạnh phúc”, chị Tuyền vui vẻ nói.

dsc06584.jpg

Chuẩn bị mâm cỗ ngày Tết

Tại bàn thi trang trí mâm ngũ quả, đội Liên hiệp phụ nữ xã Mã Đà đang tất bật cho công việc trang trí mâm cỗ ngày Tết, các thành viên trong đội chăm chú ai vào việc nấy. "Được tham gia Tết quân – dân là một điều ý nghĩa với tôi. Chương trình đã gắn kết, chia sẻ yêu thương đến mọi người trong xã với cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang", chị Nguyễn Hồng Mơ chia sẻ.

Tết quân - dân năm 2023 diễn ra trên địa bàn xã Mã Đà, khu căn cứ cách mạng. “Trong các chuỗi hoạt động đều có sự tham gia tích cực của người dân, lực lượng vũ trang và các ngành từ huyện đến cơ sở. Thông qua các hoạt động, chúng tôi mong muốn nhân dân cùng với Lực lượng vũ trang có sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác, trong cuộc sống cũng như trong việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, tích cực cùng nhau xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh”, ông Nguyễn Văn Thuộc, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
41 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân khu 7 khai mạc Chương trình Tết quân – dân tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai