Chiều 18.8, UBND tỉnh Bạc Liêu và Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã ký kết kế hoạch phối hợp giúp nông dân thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ nông - thủy sản.

Quân khu 9 hỗ trợ Bạc Liêu thu hoạch, tiêu thụ nông thủy sản

18/08/2021, 21:20

Chiều 18.8, UBND tỉnh Bạc Liêu và Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã ký kết kế hoạch phối hợp giúp nông dân thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ nông - thủy sản.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, từ ngày 15.8-20.9 tỉnh có khoảng 56 ngàn ha lúa đến thời gian thu hoạch, ước sản lượng trên 330 nghìn tấn. Sản lượng lúa thu hoạch trên hiện được các đơn vị ký kết bao tiêu chỉ chiếm gần 40%, còn lại hơn 60% cần được hỗ trợ tiêu thụ của các doanh nghiệp, thương lái ngoài tỉnh. Cùng với đó, sản lượng rau màu trong thời gian này cũng trên 30 ngàn tấn, trái cây còn tồn động khoảng khoảng 140 tấn.

van-dong-3.jpg
Đại diện lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và Quân khu 9 ký kết kế hoạch phối hợp - Ảnh: Văn Đông

Từ đó, UBND tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 ký kết phối hợp giúp nông dân thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ nông - thủy sản theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đồng thời, hai bên cùng xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức, hỗ trợ, hợp tác trong công tác phòng chống cứu nạn, cứu hộ; phòng thiên tai dịch bệnh và hỗ trợ khẩn cấp khi có tình huống xảy ra.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 địa phương đã và đang thực hiện rất quyết liệt, chặt chẽ cho nên tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản giữ được ổn định. Tuy nhiên, do tỉnh đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch nên việc thu hoạch, tiêu thụ nông sản của địa phương gặp khó khăn. Do đó, việc Quân khu 9 giúp đỡ tỉnh thu hoạch, vận chuyển nông - thủy sản là việc làm hết sức trân trọng, là tình cảm dành cho người dân tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu - Chính ủy Quân khu 9 cho biết: “Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9 đã tăng cường giúp dân thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ nông - thủy sản và giúp đến khi nào xong chứ không có thời gian cụ thể. Ngoài tăng cường nhân lực, khi có yêu cầu Quân khu 9 sẵn sàng điều xe để vận chuyển, hiện đơn vị có đến 70 xe tải lớn. Quân khu 9 sẽ phối hợp với tỉnh Bạc Liêu tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn. Đơn vị xem đây là trách nhiệm to lớn trong việc hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân khu 9 hỗ trợ Bạc Liêu thu hoạch, tiêu thụ nông thủy sản