Theo Đỗ Nhật Hà, mọi người thường có khuynh hướng so sánh phụ nữ với nhau nhưng điều đó là không cần thiết và dễ gây hại.

Quán quân The Tiffany 2018 Đỗ Nhật Hà: ‘Đừng so sánh tôi với chị Hương Giang’

Chí Thiện | 25/02/2019, 14:48

Theo Đỗ Nhật Hà, mọi người thường có khuynh hướng so sánh phụ nữ với nhau nhưng điều đó là không cần thiết và dễ gây hại.

Tối 24.2, Đỗ Nhật Hà và ekip đã có mặt tại thành phố Pattaya (Thái Lan) để chuẩn bị tham gia cuộc tranh tài Miss International Queen – Hoa hậu chuyển giới quốc tế lần thứ 14. Đêm chung kết trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 8.3.

Đỗ Nhật Hà tại sân bay Thái Lan vào ngày hôm qua

Miss International Queenlà một trong những đấu trường nhan sắc nổi tiếng và uy tín nhất hiện nay dành cho người chuyển giới nữ với mục đích làm tăng sự hiện diện của cộng đồng LGBT trong xã hội, quyền bình đẳng và tuyên truyền phòng chống AIDS. Năm ngoái, Hương Giang đã bất ngờ trở thành thí sinh Việt Nam đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất. Quốc gia chiến thắng nhiều lần nhất là chủ nhà Thái Lan với 4 lần, theo sau là Phillipines.

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có buổi trao đổi ngắn với Đỗ Nhật Hạ ngay khi cô vừa hạ cánh tới Pattaya – nơi được mệnh danh là “thủ phủ của người chuyển giới tại Đông Nam Á”.

Cảm giác lúc này của cô như thế nào?

Thật sự rất thoải mái. Chuyến đi này Hà đã may mắn nhận được rất nhiều sự ủng hộ và quan tâm của bạn bè cũng như đối tác. Đặc biệt, ekip của Hà rất hiểu ý nhau và phối hợp nhịp nhàng. Hà đã chuẩn bị kỹ lưỡng, tất nhiên là mong muốn chiến thắn nhưng chiến đấu với tâm thế thoải mái, không lo lắng.

Đỗ Nhật Hà tập dợt cùng vũ công cho phần thi tài năng

Cô tham dự Miss International Queen chỉ một năm sau khi Hương Giang chiến thắng. Liệu cô có sợ sẽ bị so sánh với đàn chị hay không?

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, đặc biệt là với chị Giang. Bởi vì đó không chỉ là một người chị về mặt tinh thần mà còn là một người thầy, người bạn thân thiết đã dìu dắt Hà cho đến thời điểm hiện tại. Theo quan điểm cá nhân Hà thấy, phụ nữ dị tính hay chuyển giới nữ, mọi người thường có khuynh hướng so sánh họ với nhau như những đối thủ mặc dù hoàn toàn không cần thiết. Hà đã học hỏi rất nhiều từ chị Giang và đó sẽ là hành trang kinh nghiệm cho Hà tại cuộc thi sắp tới. Nếu Hà chiến thắng cũng đồng nghĩa với chị Giang chiến thắng.

Tính đến hiện tại, chưa từng có quốc gia nào liên tiếp chiến thắng hai năm liên tiếp, kể cả Thái Lan. Cô nghĩ mình sẽ đi được bao xa tại cuộc thi này?

Như Hà đã chia sẻ. Hà đến với cuộc thi với một tâm thế thoải mái, không hề bị áp lực cho nên mọi thứ dường như dễ dàng hơn nhiều. Chỉ có tinh thần không bị gò bó thì Hà mới phát huy được tài năng và tỏa sáng. Suy cho cùng, sống thật với bản thân chẳng phải là điểm mạnh và là mục tiêu mà bất kỳ ai trong LGBT cũng mong ước làm được hay sao?

Cám ơn cô, và chúc may mắn!

Đỗ Nhật Hà (23 tuổi) có tên khai sinh là Đỗ Nhật Tân và hiện là sinh viên của trường đại học Hoa Sen TP. HCM. Cô chỉ bắt đầu chuyển giới từ 3 năm trước nhưng do trời sinh gương mặt vốn đã nữ tính cho nên khôngai có thểnhận ra cô từng trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Vẻ đẹp khả ái cộng thêm khả năng nói chuyện lưu loát đã giúp Đỗ Nhật Hà chiến thắng cuộc thi TheTiffany – Chinh phục hoàn mỹ Việt Nam mùa đầu tiên một cách thuyết phục và nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả. Sau khi tuyên bố sẽ tham gia cuộc thi Miss International Queen 2019, cô được trông chờ là sẽ lập nên thành tích tương tựHương Giang vào năm ngoái.

Mai Thảo - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân The Tiffany 2018 Đỗ Nhật Hà: ‘Đừng so sánh tôi với chị Hương Giang’