Quán quân cuộc thi nhận giải thưởng 200 triệu đồng và trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021.

Quán quân ''Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia'' nhận giải thưởng 200 triệu đồng

Tú Viên | 29/11/2020, 15:20

Quán quân cuộc thi nhận giải thưởng 200 triệu đồng và trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021.

Ngày 29.11, tại Hà Nội, đã diễn ra Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia TechFest 2020 với chủ đề "Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá". Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2020 (Techfest Việt Nam 2020) do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF), Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia tổ chức.

Cuộc thi ''Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia'' nhằm thúc đẩy chất lượng của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước đến sân chơi khởi nghiệp và công nghệ quốc tế.

Đến với cuộc thi năm nay, Ban tổ chức lựa chọn và khuyến khích nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ cao và nhóm doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để xây dựng các mô hình kinh doanh mới.

k29.11.jpg
Ban tổ chức trao giải cho top 10 cuộc thi-Ảnh: P.V

Hơn 60 thành viên Hội đồng Ban giám khảo và Hội đồng cố vấn công nghệ đã tìm ra top 10 bởi có những dự án công nghệ rất hấp dẫn nhưng lại thua ở việc thấu hiểu và chinh phục khách hàng.

Trải qua 3 vòng thi căng thẳng, 10 đội có kết quả cao nhất bởi hội đồng hơn 60 chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế bước vào vòng Chung kết là: Công ty cổ phần Học viện doanh nhân MVV, OnCustomer by NovaOn, EM&AI, CNV Loyalty, Công ty cổ phần Edulive toàn cầu, Công ty cổ phần Stringee, Công ty cổ phần Gostream Technology, Công ty cổ phần Phát triển và hội nhập Hasu, Công ty cổ phần Công nghệ và dịch vụ y tế số Med-on, Công ty cổ phần BusMap.

Top 3 cuộc thi là EM&AI, Công ty cổ phần Edulive toàn cầu, Công ty cổ phần Gostream Technology sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt và các gói hỗ trợ kéo dài 3 tháng sau cuộc thi. Top 10 cuộc thi sẽ được lựa chọn cho các khoản cam kết đầu tư đặc biệt lên đến 500 triệu đồng.

Quán quân cuộc thi thuộc về đội Gostream Technology với giải thưởng 200 triệu đồng và trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021. Giải Nhì thuộc về đội EM&AI, giải Ba thuộc về đội Edulive toàn cầu.

Với sự đồng hành của Shark Tank Việt Nam, 3 dự án trong Top 10 Cuộc thi sẽ có cơ hội được các Shark lựa chọn tham gia trực tiếp vào vòng ghi hình Shark Tank 2021. Trong khuôn khổ chương trình Chung kết, khởi đầu sẽ là tọa đàm "Khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh mới: Phát huy nội lực để vươn tầm".

Theo đó, nội dung tọa đàm xoay quanh câu chuyện chuyển hóa thách thức thành cơ hội, tận dụng nội lực để vượt qua khủng hoảng của các dự án khởi nghiệp. Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt trước sự thay đổi của thị trường, dẫn dắt làn sóng doanh nghiệp mới, vươn tầm và chinh phục thị trường ngoại.

“Năm nay cuộc thi đón nhận số lượng lớn các dự án với mô hình kinh doanh thực tiễn, ứng dụng công nghệ để nhân rộng và thoả mãn nhu cầu đa dạng biến đổi của khách hàng. Chuyển đổi số đã không còn là từ khoá xa lạ, mà đã trở thành một thành tố không thể thiếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển, đặc biệt là sau Covid-19. Các ngành công nghiệp truyền thống của đất nước chắc chắn sẽ được đón chào một làn sóng mới những sáng kiến, và sản phẩm sáng tạo, đem lại giá trị và chất lượng vượt trội" - Bà Mandy Nguyễn - Trưởng BTC Cuộc thi, Giám đốc Phát triển Hệ sinh thái SVF chia sẻ về cuộc thi năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân ''Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia'' nhận giải thưởng 200 triệu đồng