Khoảng 8 giờ sáng nay 18.9, Quảng Bình bắt đầu có mưa to gió lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 5.

Quảng Bình: 2 người bị thương nặng do bão số 5

18/09/2020, 12:46

Khoảng 8 giờ sáng nay 18.9, Quảng Bình bắt đầu có mưa to gió lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 5.

Một cây lớn bị đổ đè vào nhà dân tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch trong sáng nay 18.9 - Ảnh: CTV

Cũng trong sáng nay, chị Trần Thị Thơm (SN 1971), trú thôn Bàu 1, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa bị chấn thương sọ não phải nhập Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu vì bị ngã trong quá trình chặt cây phòng bão.

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, gió lớn làm cây trứng cá trên quốc lộ 1A đoạn qua TP.Đồng Hới bị bật gốc, đổ xuống lòng đường. Lúc này chị Nguyễn Thị Linh, trú xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch đi xe máy qua đã bị vướng vào cây đổ nên ngã xuống đường bất tỉnh. Người dân ở gần đó đã đưa chị Linh vào nhà sơ cứu, sau đó đưa nạn nhân đến bệnh viện trong tình trạng bị sưng, trầy và chảy máu vùng mặt.

Nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trong cơn bão số 5, trước đó, tỉnh Quảng Bình cũng đã sẵn sàng phương án di dời 20 nghìn hộ dân khỏi vùng nguy hiểm, vùng ven biển, cửa sông trong trường hợp khẩn cấp; triển khai lực lượng trực 24/24, chủ động thực hiện các phương án chống bão. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có hộ dân nào phải di dời để tránh bão.

Công tác phòng chống bão số 5 tại TP.Đồng Hới cơ bản hoàn thành từ hôm qua 17.9

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình, trên địa bàn toàn tỉnh có tổng số 6.564 phương tiện tàu thuyền/22.941 lao động trên biển. Trước thời điểm bão số 5 đổ bộ vào đất liền, các tàu thuyền và người lao động nói trên đã vào khu neo đậu, tránh trú bão an toàn. Các hồ chứa loại vừa và lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đến thời điểm này không có sự cố, mực nước các hồ đang ở mức từ 10 - 40% so với dung tích thiết kế.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: 2 người bị thương nặng do bão số 5