Sau khi đi vào Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với sức gió 75-90 km/h, bão số 5 nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Sau khi đổ bộ, bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa to diện rộng

Anh Tú | 18/09/2020, 11:41

Sau khi đi vào Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với sức gió 75-90 km/h, bão số 5 nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 5 bắt đầu gây gió giật mạnh vào khoảng 8 giờ 30 phút và kéo dài đến hơn 9 giờ. Tại thành phố Huế, người dân có thể cảm nhận rõ sức gió lớn của cơn bão đầu tiên đổ vào đất liền trong năm nay. Nhiều người dân điều khiển phương tiện xe máy đi trên đường đã bị gió thổi ngã. Trên nhiều tuyến đường của thành phố Huế, đặc biệt đường Hà Nội, đường Bến Nghé, gió lớn đã làm gãy đổ hàng chục số cây xanh cổ thụ gây tắc đường cục bộ, tốc mái tôn, biển hiệu, làm đổ cổng của một số cơ quan, gãy đổ trụ điện, nhiều dây điện thoại giăng mắc ngoài đường. Lực lượng Cảnh sát Giao thông và Công ty cây xanh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để cưa những cây đổ, đảm bảo an toàn giao thông. Do ảnh hưởng của hoàn lưu trước bão số 5, một trận lốc xoáy diễn ra vào sáng sớm nay (18.9) đã làm hàng chục ngôi nhà ở xã Điền Hòa (Phong Điền) bị tốc mái.

Do nắm rõ thông tin bão số 5 sẽ đổ bộ vào Thừa Thiên - Huế trong ngày 18.9, người dân được khuyến cáo ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Nhiều cửa hàng buôn bán đã đóng cửa.

Do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã và đang có mưa to đến rất to, gây ngập nước nhiều tuyến đường, nhất là khu vực ven sân bay Đà Nẵng

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, tâm ấp thấp nhiệt đới trên đất liền các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, sức gió 40-60 km/h, cấp 6-7, giật tăng hai cấp. Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25 km và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Trung Lào.

Trong trưa và chiều nay, đất liền ven biển các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, có gió giật cấp 6-7. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Nghệ An có mưa to phổ biến 100-150 mm, có nơi trên 150 mm. Từ đêm nay đến ngày 20.9, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa 100-150 mm cả đợt.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi đổ bộ, bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa to diện rộng