Burger King chi nhánh New Zealand gây phẫn nộ khi đăng clip quảng cáo mang tính chế giễu phong cách ẩm thực của người Việt Nam nói riêng và các nước châu Á nói chung.

Quảng cáo chế giễu việc dùng đũa, Burger King bị dân mạng đề nghị biến khỏi Việt Nam

Hồng Quân | 10/04/2019, 08:06

Burger King chi nhánh New Zealand gây phẫn nộ khi đăng clip quảng cáo mang tính chế giễu phong cách ẩm thực của người Việt Nam nói riêng và các nước châu Á nói chung.

Xem thêm:Hot girl Hoàng Hải Yến đăng ảnh bị chồng đánh chảy máu đầu, ngàn người khen đẹp!

Nữ Facebooker nói không kiện nếu con bị quan chức cấp cao dâm ô: Hiện thân quỷ dữ?

Người đàn ông đưa thông điệp ‘Xâm hại tình dục trẻ em là tội ác’ đến khắp Sài Gòn

Con gái nhỏ hoảng loạn vì bị xâm hại tình dục, mẹ nhờ dân mạng truy tìm yêu râu xanh

Mới đây, trang Instagram của hãng đồ ăn nhanh Burger King chi nhánh New Zealand đăng clip quảng cáo hamburger "mang hương vị châu Á". Clip cho thấy một số người nước ngoài vật lộn tìm cách ăn bánh burger bằng đôi đũa lớn, kèm theo là chú thích Take your taste buds all the way to Ho Chi Minh City with our Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp (Đưa vị giác của bạn chu du đến TP.HCM với món bánh kẹp tương ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi).

Những người Việt nói riêng và châu Á nói chung ở New Zealand ngỡ ngàng khi xem clip này, không thể ngờ được thương hiệu lớn như Burger King lại phát quảng cáo mang tính kì thị và chế giễu phong cách ẩm thực nước khác.

Quảng cáo chế giễu việc dùng đũa khiến dân mạng Việt phẫn nộ và kêu gọi tẩy chayBurger King.

Bất kể muốn hướng tới thông điệp gì, Burger King đã thể hiện thái độ thành kiến với Việt Nam. Điều đáng nói làcó hàng tỉngười trên thế giới ăn bằng đũa, nhưnghiếmai dùng đũa ăn hamburger.

Bên cạnh đó, thực ra tương ớt ngọt phổ biến ở Thái Lan hơn Việt Nam.

Hứng chịu nhiều lời chỉ trích, hãng Burger King đã yêu cầu chi nhánh ở New Zealand xóa clip quảng cáo và gửi lời xin lỗi tới khách hàng.Thế nhưng, nhiều người Việt không tha thứ cho hành động khiếm nhã của Burger King.

Dân mạng nhanh chóng chấm điểm 1 sao cho hàng loạt cửa hàng Burger King ở Việt Nam trên các trang đánh giá.

Chưa hết, họlên fanpage Burger King để lại bình luận thể hiện sự phẫn nộ. Nhiều người thề không bao giờ sử dụng sản phẩm của Burger King nữa, thậm chí đề nghị “hãng này biếnkhỏi Việt Nam”.

Dân mạng Việt kêu gọi tẩy chayBurger King.

Fanpage hơn 2,1 triệu like còn nhấn mạnh "đây là thứ đáng để tẩy chay" thay vì hành động chấm điểm 1 sao hàng loạt địa điểm kinh doanh và ứng dụng có tên na ná Aroma Resort ở Phan Thiết - nơi bị YouTuber Khoa Pug bóc mẽ lừa khách.

"Kỳ lạ ở chỗ,nó giống hệt cách tư duy mà D&Gmắc phải khi quảng cáo dùng đũa ăn mỳ ống ở Trung Quốc. Lập tức, D&G mất sạch thị phần ở Trung Quốcbởibởi sự tẩy chay của người dân.

Người Việt Nam liệucòn muốn cầm trên tay chiếc Burger King khi họcố tìnhmỉa mainhững chiếc đũa mà chúng ta cầmăn hàng ngày không phù hợp với món "thượng đẳng" của họ?

Người Việtcòn dùng đồ của Burger King khi họ ngạo nghễ miệt thị văn hóa vàtự tin về việc chúng taham thứ đồ ăn nhanh của họ?

Câu trả lời ở động thái người tiêu dùng", admin fanpage này bình luận.

Nữ Facebooker Minh Nhichia sẻ: "Nhập gia tùy tục, vào đây làm ăn phải tôn trọng người bản xứ. Đừng móc tiền cho thằng coi thường mình vìmiếng ăn là miếng nhục. Có như thế mới thúc đẩy môi trường kinh doanh lành mạnh, vì lợi ích người dùng".

Năm 2012 Burger King bắt đầu kinh doanh ở Việt Nam với mục tiêu mở 60 cửa hàng trên toàn quốc. Song vì chi phí vận hành cao, sự phát triển mạnh của các thương hiệu thực phẩm nhanh ở địa phương vàsản phẩm phương Tây không thực sự phù hợp với người Việt, Burger King đóng 5 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng trong những năm qua.

Theo số liệu của CNBC,Burger King hiện còn13 cửa hàng ở Việt Nam. Sau vụ việc trên, có chuyên giacho rằng các cửa hàngnày "khó sống" và đứng trước nguy cơ đóng cửa ở nước ta.

Thầy chùa vừa cười vừa tụng kinh cầu siêu trong đám ma:

Không biết vì sao thầy chùa lại vừa cười vừa tụng kinh cầu siêu trong đám ma gia chủ. Hành động của ông ta làm con cháu người đã khuấtdù đang quỳ nhưng không thể nhịn cười.

Xem thêm:Phụ nữ mặc đồ sexy một mình nhặt rác dưới cầu Thủ Thiêm, 40 người nam ngó lơ

Cặp đôi chụp ảnh khỏa thân ở hồ Tuyền Lâm: Phản cảm hay nghệ thuật?

Châu Việt Cường và Khá Bảnh xộ khám sau khi chụp ảnh với chàng trai này

Thực hư chuyện Dũng Trọc trấn an Khá Bảnh: ‘Mọi việc để bố lo’

Bắt bạn gái xuống máy bay chuẩn bị cất cánh về TP.HCM, gây trễ chuyến 1 tiếng

Vụ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi, bà chủ uy hiếp PV: Chủ nào chó nấy?!

Clip 2 nữ nhân viên kẹp chân khách vào vùng kín để mát xa

Bị đánh gãy tay và đập bể xe vì nhắc sửu nhi chạy ẩu ở TP.HCM

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng cáo chế giễu việc dùng đũa, Burger King bị dân mạng đề nghị biến khỏi Việt Nam