Hiện nay Tuổi thanh xuân là một bộ phim thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả màn ảnh nhỏ, những quảng cáo trá hình xuất hiện khá nhiều và lộ liễu trên phim. Những ai yêu thích phim Hàn Quốc phải cố quen với việc quảng cáo được lồng ghép khéo léo vào các tình tiết phim. 

Quảng cáo trá hình trên phim Tuổi thanh xuân: Lợi nhuận vào túi ai?

Một Thế Giới | 25/03/2015, 05:45

Hiện nay Tuổi thanh xuân là một bộ phim thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả màn ảnh nhỏ, những quảng cáo trá hình xuất hiện khá nhiều và lộ liễu trên phim. Những ai yêu thích phim Hàn Quốc phải cố quen với việc quảng cáo được lồng ghép khéo léo vào các tình tiết phim. 

Từ chỗ các diễn viên (dù giàu hay nghèo) chỉ xài một mẫu điện thoại, mẫu máy tính mới nhất đến việc họ chỉ uống cà phê ở một cửa hàng quen thuộc, dùng một loại đồ uống giống nhau. Quảng cáo chiếm một phần không nhỏ trong lợi nhuận của truyền hình Hàn Quốc và mỗi diễn viên khi tham gia đều ý thức được rằng họ không chỉ diễn xuất mà còn phải là người đại diện cho một sản phẩm nào đó, giới thiệu sản phẩm đó đến với khán giả.
Tuổi thanh xuân là phim truyền hình được hợp tác thực hiện giữa Việt Nam với Hàn Quốc, nên phải thỏa mãn những quy tắc chung của hai bên. Vậy nên những điều đó không thể tránh khỏi. Nhưng khán giả đang bị bội thực vì quảng cáo trá hình xuất hiện tràn lan trên phim. Hình ảnh các sản phẩm này, dịch vụ kia cứ xuất hiện nhan nhản ở nhiều thời điểm, hoàn cảnh theo nhiều cách khác nhau. 

Tuổi thanh xuân trở thành một hội chợ thu nhỏ, ở đó các nhà tài trợ thi nhau quảng bá hình ảnh của mình. Có thể kể đến vô số các sản phẩm quảng cáo ở nhiều lĩnh vực như: công nghệ, thực phẩm, khách sạn, tín dụng cho đến thuốc bổ, thực phẩm chức năng...

Những chi tiết quảng cáo dạng này không chỉ gây bội thực, mà còn làm ngắt mạch cảm xúc của người xem. Cần kiểm tra chấn chỉnh việc quảng cáo một cách trá hình như vậy, đặc biệt trong xu thế vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, những hình thức quảng cáo như vậy đang đi lệch hướng với xu thế chung. 
Chúng ta đang ngày càng tiếp nhận văn hóa nước bạn một cách thụ động, một phần cũng do tác động của truyền thông, cụ thể trong các sản phẩm âm nhạc, điện ảnh, truyền hình. Trong quá trình giao lưu văn hóa, chúng ta vẫn phải giữ được sự tỉnh táo của mình. Việc nhập nhằng quảng cáo trá hình như thế chắc chắn đã không được khai báo nộp thuế sòng phẳng! Lợi nhuận quảng cáo vào túi ai?

Trần Thị Ngọc Hằng / Sài Gòn Giải Phóng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng cáo trá hình trên phim Tuổi thanh xuân: Lợi nhuận vào túi ai?