Tháng 7 của Quang Dũng tất bật ngược xuôi giữa tình thân. Tham gia xong live show Thanh Thảo, anh bay về Sài Gòn vừa đưa mẹ và người thân trong gia đình đi du lịch Singapore kết hợp xem anh biểu diễn trong đại nhạc nhạc hội của một trung tâm hải ngoại tổ chức ở đây. Xong, về Việt Nam anh bay ra Hà Nội tham gia show Mỹ Tâm. Và bây giờ bay vào TP.HCM để tập dượt cho live show đầu đời 'Dòng sông lơ đãng' của bạn thân Việt Anh, sẽ diễn ra tối thứ 6 này, 29.7 ở nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Quang Dũng: Cuộc sống tôi không mong gì hơn!

CTV Lê Minh Hạ | 27/07/2016, 07:00

Tháng 7 của Quang Dũng tất bật ngược xuôi giữa tình thân. Tham gia xong live show Thanh Thảo, anh bay về Sài Gòn vừa đưa mẹ và người thân trong gia đình đi du lịch Singapore kết hợp xem anh biểu diễn trong đại nhạc nhạc hội của một trung tâm hải ngoại tổ chức ở đây. Xong, về Việt Nam anh bay ra Hà Nội tham gia show Mỹ Tâm. Và bây giờ bay vào TP.HCM để tập dượt cho live show đầu đời 'Dòng sông lơ đãng' của bạn thân Việt Anh, sẽ diễn ra tối thứ 6 này, 29.7 ở nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

- Bạn thân anh, nhạc sĩ Việt Anh làm live show "Dòng sông lơ đãng" kỷ niệm 20 năm sáng tác. Năm nay cũng tròn 20 năm ca hát của Quang Dũng. Nhưng không thấy live show như dự tính?

Năm ngoái mình cũng dự tính một live show trong năm 2016 kỷ niệm quãng thời gian đi hát của mình, nhưng bận bịu quá, có lẽ là sang năm. Năm nay không làm live show nhưng Quang Dũng lại may mắn được làm khách mời cho các show riêng của bạn bè đồng nghiệp thân thiết.Dũng vừa làm khách mời cho live show Thanh Thảo, Mỹ Tâm ở Hà Nội, 27.7 này là live show Việt Anh “Dòng sông lơ đãng” ở nhà hát Hòa Bình, sắp tới còn có thêm live show của chị Hồng Nhung.

- Quang Dũng hát khá nhiều những ca khúc của Việt Anh. Nếu như phía nữ có Thu Phương thì phía nam ca sĩ, anh là người được khán giả đón nhận nhiều nhất . Anh có thể chia sẻ về mối thâm tình với nhạc sĩ Việt Anh?

Khi Dũng và Việt Anh trở thành bạn của nhau, những ca khúc của Việt Anh đã nổi tiếng. Dũng hát lại những ca khúc đó với một tinh thần gần gũi, không bỡ ngỡ hay mơ hồ. Nhiều khi anh em ngồi với nhau đàn hát, uống vài chai với nhau, cứ như vậy, ngày này qua ngày kia và dần dần Dũng cảm nhận sâu sắc hơn về âm nhạc của Việt Anh. Dũng hiểu được những ca khúc ấy, vì Việt Anh thường trò chuyện và chia sẻ với Dũng về những ca khúc mà Dũng sẽ hát, chẳng hạn như bài hát đó ra đời trong hoàn cảnh nào, cảm xúc như thế nào… Dũng chưa bao giờ phải cố gắng khi hát nhạc Việt Anh, lúc nào cũng có sự tự nhiên và gần gũi.

Theo Dũng biết, show diễn “Dòng sông lơ đãng” của Việt Anh gặp khá nhiều trục trặc đến bây giờ mới thực hiện được. Trong live show này, ngoài sự đầu tư chăm chút về âm thanh, ánh sáng, điều Dũng thấy tâm đắc nhất là êkíp thực hiện toàn những người rất tài năng. Họ cùng chơi, cùng học và cùng làm việc với nhau nên có được sự nhịp nhàng trong cách làm việc, điều này quan trọng hơn cả việc mình đầu tư bao nhiêu tiền cho một live show. Trong live show của bạn,Dũng sẽ hát 4 ca khúctrong đó có bài song ca cùng Thu Phương và một bài Việt Anh viết cho nhóm bạn tri tửu - áo đen. Dũng tin là khán giả sẽ thích.

Quang Dũng, Việt Anh và Đàm Vĩnh Hưng

- Hình như Quang Dũng bây giờ đã không còn phải bận tâm lắm chuyện mưu sinh kiếm tiền như thưở mới vào nghề?

Nói không bận tâm thì cũng không đúng, mình chỉ thấy đủ kinh tế lo cho gia đình, cho cháu và con. Nhưng cũng đâu có biết tình hình kinh tế nó sẽ như thế nào trong tương lai, nên phải phấn đấu lo cho mọi thứ tốt hơn nữa.

- Ca sĩ bây giờ so với thời Quang Dũng thì có dễ nổi hơn không?

Dũng nghĩ là cà sĩ bây giờ dễ nổi nhưng cũng dễ chìm. Nếu không giữ sự yêu nghề sâu sắc và chuyên nghiệp, không giữ được mình, sẽ trôi nhanh thôi. Nghiệm lại đi, thời Thanh Lam, Hồng Nhung, hay Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, cũng phải mất một thời gian dài quyết tâm kiên trì theo nghề, kinh qua nhiều chuyện vui buồn… mới có được con đường vinh quang.

- Có vẻ như Quang Dũng đã ở giai đoạn cuộc sống mọi thứ đều ổn định và không phải bận tâm gì nhiều?

Nói không bận tâm về đời sống cũng không đúng. Mình chỉ mới đủ cho gia đình, cho cháu, cho con, mình phải cố hơn, mình đâu có biết thời cuộc nó như thế nào. Mình phải phấn đấu, bây giờ có quá nhiều nghệ sĩ mới, nhiều cuộc thi mới, hát hay, mình càng phải cố gắng nhiều hơn với công việc của mình.

Cũng đã nếm trải nhiều buồn vui cuộc đời, Dũng rất thích câu “thôi kệ” của Trịnh Công Sơn. Một câu nói rất ý nhị và sâu sắc.

- Quang Dũng có nghĩ rằng thường thì ba mẹ sẽ hiểu con cái mình hơn là con cái hiểu bố mẹ?

Dũng thấy bây giờ, đời sống hiện đại hơn, không cổ hủ như ngày xưa, nhiều khi con cái cũng cố gắng để hiểu bố mẹ mình hơn. Bố mẹ và con cái nên cùng nói chuyện, cùng chia sẻ về một vấn đề nào đó để hiểu nhau hơn. Dũng thường nói chuyện với con qua facebook, skype để tạo sự thân mật với con và hầu như tháng nào Dũng cũng bay qua Mỹ để gặp con của mình. Và mỗi dịp hè, Dũng đều cho Bảo Nam về Việt Nam, hè này cũng vậy. Chứ ở bên Mỹ hoài Dũng cũng sợ Bảo Nam quên tiếng Việt. Giờcu cậu phát âm đã không chuẩn rồi, cứ ngọng ngọng sao đó.

- Tôi thấy anh hay viết với tất cả trìu mến về Bảo Nam trên trang cá nhân. Thậm chí còn gọi con là… ông Nam.

Thì vì thương yêu “ông Nam” quá đó thôi. Ai đó nói đúng quá, con cái là tất cả lẽ sống của phụ huynh. Dũng cũng vậy. Dũng lo mọi thứ cho Bảo Nam tốt nhất, cũng là bù đắp bằng mọi thứ cho Bảo Nam đỡ thiệt thòi hơn những đứa trẻ khác. (Bảo Nam là con của Quang Dũng và vợ cũ, người đẹp Jennifer Phạm).

- Vậy tương lại Bảo Nam sẽ như thế nào?

Dũng đã chuẩn bị điều đó từ rất lâu, rất xa rồi, bây giờ là lo cái gì, rồi đến 18 tuổi Bảo Nam sẽ có cái gì, Dũng đều chuẩn bị và lập kế hoạch chi tiết hết cả. Nhưng đừng hỏi Dũng nhé. Vì chuyện này rất riêng tư. Dũng muốn Bảo Nam lớn lên tự nhiên trong tình thương của mình và người thân.

- Thời điểm này Quang Dũng nhìn cuộc sống mình như thế nào?

Dũngthấy tinh thần thoải mái, tự tin, thấy mình chín chắn. Cuộc sống mình đang rất ổn định. Cộng với bản tính lo xa, muốn mọi thứ đâu ra đó, nên Dũng khá hài lòng về cuộc sống hiện tại. Con, các cháu mình đều có được cuộc sống ổn định, là vui lắm.

- Nhiều nghệ sĩ bây giờ rất chịu khó đầu tư về truyền thông, PRhình ảnh cho mình, Quang Dũng có bận tâm về chuyện đó không?

Không bận tâm là không đúng. Người nghệ sĩ rất cần tới truyền thông và phải đi sát với truyền thông. Nhưng Dũng nghĩ, mình đã hơn 20 năm trong nghề rồi, đời sống, tính tình, tinh thần của mình như thế nào thì đồng nghiệp và báo chí cũng đã hiểu. Và Dũng cũng đã qua cái giai đoạn mà phải PRđể có cái này, xây dựng cái kia mà không đúng với thực lực của mình, cái tầm của mình thì người ta sẽ nhìn thấy ngay. Tốt nhất là sống đúng với con đường của mình mà người ta đã nhìn thấy.

- Theo dõi facebook của Dũng, tôi thấy được sự chia sẻ hơn là sự phô trương, kể lể hay khoe khéo, điều rất dễ gặp trên các trang cá nhân của nghệ sĩ?

Những chia sẻ của Dũng trên facebook rất thực tế, mỗi “status” Dũng đều suy nghĩ rất kỹ và đặt cái tâm của mình trong đó, chứ không phải viết để câu view. Mà Dũng cũng chẳng biết làm gì với view đâu. Facebook của Dũng đơn giản lắm, chưa tới 1.900 bạn, có vài ba trăm người theo dõi, quan tâm nhưng quan trọng họ thấy được sự chân thành của mình, thấy cái hình ảnh trong lời viết của mình. Còn chuyện phô trương trên trang cá nhân, Dũng thấy không hợp với bản tính mình.

Dũng có nhiều bạn thân, nhưng vì hoàn cảnh, công việc nên hiếm có thời gian để gặp nhau, thỉnh thoảng họ vào facebook của mình, họ sẽ hiểu được cái tâm thế hiện tại của mình như thế nào. Dũng dùng trang cá nhân cho các mối quan hệ bạn bè, người thân, đồng nghiệp… đơn giản vậy thôi.

Hà Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Dũng: Cuộc sống tôi không mong gì hơn!