Liên quan tới sự việc live concert của Quang Hà mang tên "Trăm năm không quên" bị nhiều nhạc sĩ kiện vì vi phạm tác quyền, ca sĩ Quang Hà cho biết hiện anh đang làm việc với bên Trung tâm tác quyền để thống nhất về tài chính.

Quang Hà chính thức lên tiếng về việc bị các nhạc sĩ kiện về tác quyền

Hải Yến | 14/11/2018, 10:32

Liên quan tới sự việc live concert của Quang Hà mang tên "Trăm năm không quên" bị nhiều nhạc sĩ kiện vì vi phạm tác quyền, ca sĩ Quang Hà cho biết hiện anh đang làm việc với bên Trung tâm tác quyền để thống nhất về tài chính.

Vào tháng 9.2017, ca sĩ Quang Hà tổ chức live concert “Trăm năm không quên” tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Chương trình do Công ty Cổ phần Truyền thông Thăng Long Show Việt Nam đứng ra tổ chức. Trong live show, Quang Hà đã sử dụng một sốtác phẩm âm nhạc của cácnhạc sĩ Lam Phương, Y Vân, Ngô Thụy Miên, Lưu Quốc An…

Đơn khởi kiện của Trung tâm tác quyền đã được gửi tới Tòa án Nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội

Trao đổi với phóng viên trước đó, ông Đinh Trung Cẩn - Tổng giám đốc VCPMC cho rằng: “Vi phạm bản quyền tác giả nếu không có sự thấu hiểu và chung sức, đồng lòng của các cơ quan chức năng trong việc tuân thủ luật pháp và những cam kết quốc tế, thì sẽ đẩy lùi quá trình hội nhập và phát triển của Việt Nam. Để thực thi một cách nghiêm túc Luật Sở hữu trí tuệ, cần một chế tài đủ mạnh. Là đại diện tập thể duy nhất tại Việt Nam và là thành viên của Hiệp hội các nhà soạn nhạc và soạn lời quốc tế (CISAC), chúng tôi kiên quyết bảo vệ quyền tác giả âm nhạc trong mọi tình huống và sẽ làm đến tận cùng. Với các cá nhân tổ chức đang vi phạm bản quyền mà VCPMC đã có công văn trực tiếp, trong đó có live concert Quang Hà, chúng tôi đã gửi đơn khởi kiện đến Tòa án Nhân dân Quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội để đòi lại công bằng sức sáng tạo của các tác giả thanh viên”.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giớitrong sáng 15.11, bà Đậu Thị Ngọc - đại diện Công ty cổ phần truyền thông Thăng Long Show Việt Nam cho biết: Việc liveshow ca sĩ Quang Hà bị các tác giả kiện vì bên BTC chưa thống nhất với nhau được số tiền phải trả cho trung tâm tác quyền. "Ngay cả việc các ca khúc của bố ca sĩ Quang Hà sáng tác, khi hát bên Trung tâm tác quyền cũng yêu cầu trả tiền tác quyền khi chính ca sĩ đã xin phép bố mình thì không hợp lý. Có rất nhiều khoản thu vô lý và cũng khá cao nên chúng tôi chưa thống nhất được để nộp với bên Trung tâm. Bên chúng tôi đã nhận được vi bằng rồi và sẽ thống nhất sớm với bên Trung tâm tác quyền để giải quyết."

Cũng trao đổi với phóng viên, ca sĩ Quang Hà cho biết bản thân anh luôn tôn trọng các ca sĩ cũng như pháp luật quy định, nhưng việc bên Trung tâm tác quyền thu tác quyền một đêm liveshow quá cao nên BTC cũng như đại diện của Quang Hà phải làm việc lại cụ thể và sẽ đi đến thống nhất trong thời gian tới.

Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hà chính thức lên tiếng về việc bị các nhạc sĩ kiện về tác quyền