Trong buổi tập chiều nay, Nguyễn Quang Hải đã có cuộc trao đổi với truyền thông. Tiền vệ này cho biết toàn đội U.23 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào trận đấu sinh tử với U.23 Iraq

Quang Hải :' Thầy Park thay đổi chiến thuật là điều cần thiết '

Chiêu Dương | 20/01/2018, 06:41

Trong buổi tập chiều nay, Nguyễn Quang Hải đã có cuộc trao đổi với truyền thông. Tiền vệ này cho biết toàn đội U.23 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào trận đấu sinh tử với U.23 Iraq

Tiền vệ 20 tuổi đang khoác áo Hà Nội FC, người có hai bàn thắng để đưa tuyển U.23 Việt Nam vào vòng tứ kết thừa nhận đội bóng của mình đang gặp phải một số vấn đề về thể lực nhưng khẳng định, mọi khó khăn đã được giải quyết và anh tin rằng mình cùng đồng đội sẽ đánh bại đối thủ nặng ký này.

“Toàn đội đã vắt gần như sức lực cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng trước Syria. Sau trận đấu, chúng tôi có phần mệt mỏi. Tuy nhiên, thầy Park đã rất tâm lý khi cho đội nghỉ ngơi, thư giãn để phục hồi.

Và đến giờ này, tôi có thể nói U.23 VN đã sẵn sàng để vượt mặt đối thủ tới đây ở trận tứ kết. Tôi không thể xác định mình đã đạt bao nhiêu % thể lực mà chỉ thấy có thể vào trận”. Quang Hải chia sẻ về tình hình sức khỏe đội tuyển U.23 Việt Nam trong buổi tập chiều 19.1.

Trước trận tứ kết, Quang Hải chia sẻ rằng ông thầy người Hàn Quốc đã truyền cho U23 Việt Nam sự tự tin. Toàn đội cũng đã nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ.

“Tinh thần thi đấu là điều thầy Park muốn bất kỳ cầu thủ nào của đội ra sân cũng phải thể hiện. Sự tự tin với quyết tâm cao nhất sẽ là liều thuốc kích thích để U.23 Việt Nam giành quyền vào bán kết trước đối thủ này”, tiền vệ tấn công đang khoác áo Hà Nội FC nói thêm.

Nhìn nhận về đối thủ này, HLV trưởng tuyển Việt Nam cho rằng U.23 Iraq không những có thể hình cao to mà kỹ thuật của họ cũng rất tốt.Không những vậy, đội bóng này còn biết phát hiện các điểm yếu của đối phương để tập trung tấn công.

Sau khi nghiên cứu đối thủ này qua các trận đấu vòng bảng, HLV Park Hang-seo đã có nhiều thông tin bổ ích để cung cấp cho học trò các phương án chống lại đội bóng này. Chia sẻ về vấn đề này, Quang Hải cho biết:

“Thầy Park nói rằng chúng tôi phải vào trận với tâm lý tự tin nhất có thể. U.23 Việt Nam phải dám chơi, dám nghĩ sẽ giành được chiến thắng trước đối thủ mạnh hơn.

Ban huấn luyện đã có những nghiên cứu và truyền đạt lại cho chúng tôi để có phương án khắc chế lối chơi của họ. Chúng tôi vẫn cần tìm hiểu kỹ hơn nữa về đối thủ để không vào trận với tâm lý chủ quan được”, cựu tuyển thủ U.20 VN nói.

Trong cuộc họp báo sáng nay, chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ rằng sẽ thay đổi chiến thuật khi đối đầu với U.23 Iraq. Và rằng nếu chơi phòng thủ phản công trước đội bóng này là tự sát. Cầu duy nhất ghi bàn cho tuyển U.23 VN cho biết:

“Qua 3 trận vừa rồi, chúng ta chơi với chiến thuật thiên về phòng ngự. Tất cả sở trường cũng như sở đoản đã đều phơi bày.

Bản thân tôi cho rằng sự thay đổi lối chơi là điều thiết khi đối phương có những cầu thủ rất mạnh và nhạy bén ở khâu ghi bàn.

Tôi nghĩ khi chúng ta tổ chức cầm bóng tấn công thì đã giúp hàng phòng ngự có nhiều thời gian hơn để tổ chức phòng vệ.

Trong trận đấu này, tất nhiên, ai vào trận cũng muốn ghi bàn chứ không riêng tôi, điều quan trọng là chiến thắng của toàn đội”, Quang Hải kết luận.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải :' Thầy Park thay đổi chiến thuật là điều cần thiết '