Trước trận play-off AFC Champions League, HLV Chu Đình Nghiêm đã tuyên bố đội bóng của ông không e dè trước đối thủ Shandong Luneng dù phải thi đấu trên sân khách dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Quang Hải và đồng đội chờ tạo lịch sử trên đất Trung Quốc chiều nay

Tấn Đức | 19/02/2019, 08:38

Trước trận play-off AFC Champions League, HLV Chu Đình Nghiêm đã tuyên bố đội bóng của ông không e dè trước đối thủ Shandong Luneng dù phải thi đấu trên sân khách dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đánh bại Bangkok Utd với tỷ số tối thiểu, Hà Nội FC sẽ đụng độ Shandong Luneng trong trận cầu giành quyền góp mặt ở vòng đấu bảng AFC Champions League.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, thuyền trưởng đội bóng đại diện thủ đô cho biết ông đánh giá rất cao đối thủ Shandong Luneng nhưng không vì thế mà những nhà vô địch V.League e dè trước đối thủ.

Nếu vượt qua đối thủ thì lần đầu tiên trong lịch sử đấu danh giá nhất châu lục ở cấp câu lạc bộ có sự tham gia của một đội bóng Việt Nam.

Thế nhưng quân đoàn của chiến lược gia người xứ Thanh đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Thời tiết ở Tế Nam hiện tại đang rất lạnh và ẩm ước, nhiệt độ luôn là 0 độ đến -5 độ C.

Theo dự báo thời tiết, trong những ngày tới tại tỉnh Sơn Đông sẽ có tuyết rơi dày. Trong khi đó thời tiết ở Hà Nội lại đang rơi vào khoảng 23 độ C.

Chính vì sự thay đổi nhiện độ đột ngột này sẽ ảnh hưởng lớn đến lối chơi quen thuộc của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

“Đây là trận đấu rất khó khăn cho đội bóng của chung tôi vì Shandong Luneng là một CLB mạnh với những tiềm năng to lớn. Nhưng lãnh đạo đội bóng đã treo thưởng lớn cho toàn đội nếu giành chiến thắng, điều này đã truyền cảm hứng rất lớn cho chúng tôi.

Đánh bại đối thủ nay,Hà Nội FC sẽ tiến vào vòng bảng để tạo cột mốc lịch sử nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình”, thuyền trưởng Hà Nội FC phát biểu.

Phân tích thêm về đối thủ, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Tôi đã biết Shandong Luneng từ trước. Họ là đội nhiều lần vô địch Super League là khách quen của AFC Champions League.

Tôi cũng đã xem họ thi đấu trận chào năm mới vào ngày 7/2, tôi ấn tượng với Graziano Pellè, Geddes và Jill. Shandong Luneng là đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi sẽ có cách chơi phù hợp để có một trận đấu tuyệt vời”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Li Xiaopeng của Shandong Luneng cho biết: “Tôi cho rằng Hà Nội FC là một đội bóng rất mạnh.

Cầu thủ của họ nhỏ con nhưng khéo léo, xoay xở tốt trong phạm vi hẹp. Tuy nhiên Luneng sẽ ra sân và giành chiến thắng, qua đó lọt vào vòng bảng”.

Đánh giá cao Hà Nội FC, nhưng HLV Li Xiaopeng vẫn tự tin cùng các học trò giành vé đi tiếp. Ông nói:

“Tôi rất vinh dự khi được cùng đội bóng đại diện cho giải vô địch Trung Quốc tham dự AFC Champions League. Đội bóng hiện ở trạng thái rất tốt và khao khát cống hiến một trận đấu tuyệt vời để có thể lọt vào vòng bảng”.

Theo lịch trận đấu giữa Hà Nội FC với Shandong Luneng diễn ra vào lúc 14h30 chiều nay 19/2 (giờ Việt Nam).

Yến Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải và đồng đội chờ tạo lịch sử trên đất Trung Quốc chiều nay