Chelsea sẽ đối mặt với Manchester United ở trận cầu vòng 5 FA Cup diễn ra tối nay. Cả hai đội bóng đều chịu nhiều tổn thương từ trận thua trước đó. Tìm mọi cách để đánh bại nhau là điều mà cả M.U và The Blues đang hướng tới.

3 chiến thuật Chelsea phải sử dụng nếu muốn đánh bại Man Utd ở cúp FA

Nguyên Huy | 18/02/2019, 21:20

Chelsea sẽ đối mặt với Manchester United ở trận cầu vòng 5 FA Cup diễn ra tối nay. Cả hai đội bóng đều chịu nhiều tổn thương từ trận thua trước đó. Tìm mọi cách để đánh bại nhau là điều mà cả M.U và The Blues đang hướng tới.

Maurizio Sarri và các học trò đang bị tấn công bởi truyền thông và sự kỳ vọng của người hâm mộ sau khi họ bị đánh bại đến 6-0 trước Manchester City và rơi ra khỏi top 4 Premier League.

Ole Gunnar Solskjaer sau gần hai tháng cầm quyền ngắn ngủi trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ đã thổi một sức sống mới vào Quỷ đỏ.

Người Na Uy đã giúp CLB có đến 11 trận cầu bất bại trước khi đụng độ những nhà vô địch nước Pháp vào hồi giữa tuần. Thất bại 2-0 trước PSG ở đấu trường Champions League đã khiến con đường trở thành HLV lâu dài ở Old Trafford của bị trì hoãn.

Cũng như Maurizio, Ole muốn giành một chiến thắng để kích động các học trò trên con đường tranh giành top bốn Premier League mùa bóng năm nay.

Dù là đội khách và đã từng bị đánh bại bởi PSG nhưng quân đoàn Quỷ đỏ vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng chủ nhà Chelsea bởi tinh thần và nhiệt huyết.

Chelsea và Manchester United là hai đối thủ kỳ phùng địch thủ, họ đã đối đầu với nhau tổng cộng là 180 lần trong tất cả các mặt trận kể từ khi câu lạc bộ phía tây thành London được thành lập vào năm 1905.

United đã giành được 74 trận thắng trong số này và Chelsea có 53 lần đánh bại đối thủ. Kể từ khi Premier League được thành lập, đội bóng chủ sân Stamford Bridge là câu lạc bộ hàng đầu và duy nhất giành được nhiều trận thắng trước Quỷ đỏ.

Tính đến thời điểm này ở đấu trường FA Cup, hai đội đã gặp nhau trong ba trận chung kết. United đã đánh bại Blues của Glenn Hoddle 4-0 trên sân Wembley vào năm 1994, nhưng Chelsea đã nâng cúp sau đó vào năm 2007 và 2018, nhờ các bàn thắng duy nhất từ Didier Drogba và Eden Hazard.

Trong cuộc đối đầu gần đây nhất ở đấu trường quốc nội vào hồi tháng 10 vừa qua, đội khách United đã không may mắn khi bị chia điểm trên sân Stamford Bridge.

Antonio Rudigerlập công giúp Chelsea dẫn bàn ở phút 21. Chân sút người Pháp Anthony Martialsau đó san bằng cách biệt ở phút 55 và chính anh cũng là người đào xâu cách biệt ở phút 73.

Thế nhưng Ross Barkley đã giúp The Blues lấy lại 1 điểm từ bà gỡ hoà ở tận phút 96.

Trước cuộc đụng độ ở vòng 5 FA Cup tối nay, tờ Express Sport đã chỉ ra ba chiến thuật mà The Blues phải sử dụng nếu muốn đánh bại đối thủ.

1) M.U và lối chơi pressing toàn sân

Quân đoàn Quỷ đỏ dưới thời Solskjaer đã cho thấy là một đội bóng nguy hiểm hơn nhiều so với thời còn được cai trị bởi Jose Mourinho.

Lối chơi tấn công đầy sáng tạo của M.U đã phát triển một cách mạnh mẽ kể từ khi người đàn ông 45 tuổi nắm quyền điều hành CLB.

Chelsea sẽ cần phải có lối chơi phù hợp nếu muốn ngăn United tiến vào vòng tiếp theo. Solskja xây dựng đội bóng của mình tấn công nhanh nhất có thể với lối đá áp sát, không để lại khoảng trống cho đối phương trong các chiến thắng của họ thậm chí với đối thủ mạnh như Tottenham.

Chắc chắn Sarri đã phải mất rất nhiều thời gian để tinh chỉnh hàng phòng vệ bốn người của mình. Nếu vẫn thi đấu ngu ngơ như cuộc đụng độ với Man City thì thất bại là điều không thể tránh khỏi.

2) Không để Hazard bị chia cắt

Eden Hazard được cho là nguyên nhân khiến Chelsea rơi vào sự thất vọng tột cùng của một phong độ phong độ tồi tàn trong thời gian gần đây.

Thế nhưng trớ trêu thay, tiền vệ tuyển Bỉ lại là chìa khoá của đội bóng phía tây thành London để mở cánh cửa vào tứ kết FA Cup.

May thay, trong quá khứ, Hazard đã ghi những bàn thắng lớn vào lưới United, nó bao gồm cả trong cuộc đụng độ FA Cup vào năm 2013 với tỷ số 2-2 chia đều cho hai đội.

Tốc độ của tiền vệ 27 tuổi này cũng sẽ là một vấn đề của United bởi M.U gặp rất nhiều lúng túng khi khoá chặt Kylian Mbappe ở cuộc chiến hồi giữa tuần.

Không thể không thừa nhận Hazard là linh hồn của The Bues. Chính vì vậy, nếu để Quỷ đỏ bắt giữ linh hồn này thì thất bại sẽ đến với quân đoàn của Chelsea như cái cánh mà họ bị khắc chế bởi Manchester City

Vì vậy, thông điệp dành cho các cầu thủ Chelsea từ Sarri sẽ rất rõ ràng: hãy đưa bóng đến người đàn ông ngôi sao của câu lạc bộ và đừng để linh hồn của anh ấy bị cướp đi.

3) Cuộc chiến của đám đông tiền vệ

Chiếc chìa khóa vàng để giành chiến thắng của United sẽ là Paul Pogba. Không thể phủ nhận rằng kể từ khi Solskjaer về cầm quyền, ngôi sao ĐKVĐ người Pháp đã có những bước chuyển mình đầy tích cực.

Bản hợp đồng đắt giá nhất của Quỷ đỏ đã có 8 bàn thắng và 5 đường bóng kiến tạo trong 10 trận. Song song đó là 13 lần in dấu giày vào các bàn thắng của đội bóng chỉ trong 10 trận.

Vì vậy, Chelsea sẽ phải triển khai càng nhiều tiền vệ càng tốt để ngăn chặn ngôi sao người Pháp khởi động và hoàn thiện chương trình của mình.

N'Golo Kante đã từng “xiềng xích” thành công người đồng hương của mình trong quá khứ. Thế nhưng, rũi thay tiền vệ này đa phải từ bỏ vị trí đánh chặn sở trường của mình để làm hài lòng với các bố trận của ông thầy người Ý

Sarri có thể sẽ dùng Jorginho và Mateo Kovacic ở hai bên cánh để “chăm sóc” bộ đôi Nemanja Matic và Ander Herrera ở khu vực giữa sân nhưng nếu cứ để Pogba nhởn nhơ ở khu trung lộ thì thất bại là điều khó tránh khỏi của chủ nhà.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 chiến thuật Chelsea phải sử dụng nếu muốn đánh bại Man Utd ở cúp FA