Để Quảng Nam “hớt tay trên” chiếc cúp vô địch mùa giải năm ngoái, FLC Thanh Hóa đang rất “khát” chiến thắng trước đội chủ sân Tam Kỳ để đòi lại những gì đã mất. Cuộc đụng độ này được xem là trận cầu tâm điểm của vòng đấu.

Quảng Nam FC - FLC Thanh Hóa: Bại binh phục hận

Viết Định | 22/03/2018, 06:05

Để Quảng Nam “hớt tay trên” chiếc cúp vô địch mùa giải năm ngoái, FLC Thanh Hóa đang rất “khát” chiến thắng trước đội chủ sân Tam Kỳ để đòi lại những gì đã mất. Cuộc đụng độ này được xem là trận cầu tâm điểm của vòng đấu.

Binh đoàn xứ Thanh của ông thầy Marian Mihail đang muốn lấy lại cả vốn lẫn lãi trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của ĐKVĐ.

Có 3 điểm tuyệt đối trong cuộc chiến này sẽ tạo đà để á quân V-League thực hiện tham vọng đăng quang. Mùa bóng năm nay, FLC Thanh Hoá được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Dù có được cùng 48 điểm và hơn hiệu số bàn thắng so với Quảng Nam, nhưng sự thua kém về chỉ số đối đầu khi FLC Thanh Hóa chưa thể một lần đánh bại thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc với thành tích hòa 1 và thua 1.

Chính vì không thể đánh bại đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc nên đội bóng xứ Thanh đánh mất ngôi vô địch một cách đầy tiếc nuối.

Nếu không muốn lập lại điều tương tự, trong cuộc tranh tài chiều nay, thầy trò HLV Marian Mihail buộc phải có ít nhất 1 điểm và trước khi nghỉ đến việc giành được chiến thắng ở lượt về. Tuy nhiên việc để đánh bại Quảng Nam FC trong lúc này là không hề dễ dàng.

Bởi sau hai trận không có được thành tích như ý, BLĐ Quảng Nam FC đã có sự thay đổi trên hàng công khi đưa trở lại “đứa con hư” Claudecir về để thay thế cho Wander Luiz.

Sự nguy hiểm của ngoại binh hay nhất V-League 2017 là không thể bàn cãi và có thể đây chính là mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao của FLC Thanh Hóa.

Về phía đội khách, dù có chiến thắng trước CLB TP.HCM ở trận đấu đầu tiên đối với họ, nhưng những gì mà “dàn sao” FLC Thanh Hóa thể hiện là không để lại ấn tượng.

Pha bóng dẫn đến bàn thắng duy nhất trong trận xuất phát từ chính sai lầm đội khách nhiều hơn. Tuy nhiên, 3 điểm giành được trước Thành phố mang tên Bác đã giúp đội bóng xứ Thanh khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải 2018.

Cuộc đụng độ giữa Quán quân và á quân V-League 2017 chắc chắc sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người bởi tính chất quan trọng của nó.

Tuy nhiên, một phần ưu thế vẫn đang thuộc về đội chủ nhà và họ hoàn toàn có thể mơ về 3 điểm để tiếp tục làm nên điều kỳ diệu ở mùa giải năm nay.

Vì thế, trước trận đấu này diễn ra HLV Hoàng Văn Phúc đang tràn đầy tự tin sẽ giành trọn 3 điểm: “Đương nhiên, chúng tôi muốn có 3 điểm và có kế hoạch chuẩn bị hướng tới chiến thắng.

Những ngày qua, tôi cố gắng làm tâm lý cho các cầu thủ và toàn đội đang có được trạng thái tốt nhất. Tuy vậy, chắc chắn diễn biến trên sân sẽ rất khó khăn cho Quảng Nam bởi đối thủ cũng rất quyết tâm và sở hữu lực lượng dồi dào cả về chất lẫn lượng.”

Trận cầu tâm điểm vòng 3 sẽ được diễn ra vào lúc 17h ngày 22.3.

Nguyễn Đà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam FC - FLC Thanh Hóa: Bại binh phục hận