Chỉ mới 15 giờ 30 chiều, khi vẫn còn nhiều người đến liên hệ công tác thì các phòng làm việc của Huyện ủy, UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và một số phòng ban khác đã cửa đóng then cài; lãnh đạo, công chức đều "biến mất" ráo trọi.

Quảng Ngãi: Cơ quan công quyền ‘đua nhau’ đóng cửa nghỉ sớm

Một Thế Giới | 05/03/2016, 05:18

Chỉ mới 15 giờ 30 chiều, khi vẫn còn nhiều người đến liên hệ công tác thì các phòng làm việc của Huyện ủy, UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và một số phòng ban khác đã cửa đóng then cài; lãnh đạo, công chức đều "biến mất" ráo trọi.

Chiều 4.3, nhiều người đến liên hệ công tác ở UBND huyện Sơn Tây đều bất ngờ khi các trụ sở huyện này vắng tanh dù mới 15 giờ 30. Các phòng phần lớn đều khóa cửa, lác đác vài nhân viên đang lấy xe máy để về nhà. Trước cổng, chỉ còn ông Lê Kim Thanh, Phó chánh văn phòng đang bịt khẩu trang, đeo găng tay chuẩn bị ra về.
Quang Ngai: Co quan cong quyen ‘dua nhau’ dong cua nghi som-hinh-anh-1
 Các phòng ban huyện Sơn Tây đóng cửa im lìm giữa chiều.
Ông Thanh cho hay công sở đã nghỉ làm, không còn cán bộ nào bên trong. Hỏi lãnh đạo đi đâu, ông bảo đi vắng hết. Hỏi Chánh văn phòng để liên hệ công việc ông cũng nói không có. “Chỉ còn tôi đây chớ mấy”, ông nói.
Ông Thanh cho biết, sở dĩ cán bộ huyện nghỉ sớm bởi chiều thứ 6 nên họ tranh thủ về xuôi nghỉ cuối tuần do đa số cán bộ quê quán ở thành phố hoặc các huyện phía dưới. “Hôm nay, cũng là ngày viếng tang người nhà một lãnh đạo kiểm lâm huyện từ giữa giờ làm việc buổi chiều nên anh em tranh thủ đi và về quê luôn”, ông Thanh cho hay.
Quang Ngai: Co quan cong quyen ‘dua nhau’ dong cua nghi som-hinh-anh-2
 Khoảng hơn 15 giờ 30, UBND huyện Sơn Tây chỉ còn mỗi ông Phó chánh văn phòng và bảo vệ trước cổng.
Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Văn Tùng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, cho hay ông đang đi công tác xa. Nghe phản ánh sự việc công sở đã nghỉ làm, ông Tùng cho biết sẽ chỉ đạo anh em lên làm việc.
Tiếp tục thời gian trên, tại Huyện ủy Sơn Tây cũng vắng hoe; dù vẫn còn gần 2 giờ đồng hồ mới hết giờ hành chính, cả trụ sở huyện ủy chỉ còn mỗi bảo vệ làm việc.
Quang Ngai: Co quan cong quyen ‘dua nhau’ dong cua nghi som-hinh-anh-3
Các phòng trong Huyện ủy Sơn Tây cửa đóng then cài khi nắng còn chói chang. 
Quang Ngai: Co quan cong quyen ‘dua nhau’ dong cua nghi som-hinh-anh-4
Dù còn gần 2 giờ đồng hồ mới hết giờ hành chính, cả trụ sở huyện ủy chỉ còn mỗi bảo vệ làm việc.
Sau khi nhờ bảo vệ liên hệ, chúng tôi gặp được ông Phan Đình Trọng, Phó chánh văn phòng vừa chạy xe đến cơ quan. 
Ông Trọng cho biết lãnh đạo huyện bận công tác, các cán bộ khác cũng đã về vì là ngày cuối tuần. Một số cán bộ khác đã đi viếng tang người thân một kiểm lâm huyện. Ngoài ra, 12 cán bộ huyện ủy cũng đã đi Hà Nội học hỏi kinh nghiệm kết hợp tham quan nhân ngày 8.3 từ trưa.
“Đoàn gồm 8 cán bộ nữ và 4 nam đi kèm do Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy làm trưởng đoàn, thuê ô tô đi Hà Nội trong vòng 1 tuần”, ông Trọng cho biết.
Được biết, Huyện ủy Sơn Tây có tất cả 30 cán bộ, lãnh đạo.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Cơ quan công quyền ‘đua nhau’ đóng cửa nghỉ sớm