Sáng 26.6, ngay khi có thông tin về 5 ca mắc COVID-19 liên quan tới bệnh nhân 14442 (tài xế quê Phổ Châu, Đức Phổ), ngành Y tế Quảng Ngãi đã khẩn cấp tiến hành các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở.

Quảng Ngãi: Ghi nhận 5 ca dương tính với COVID-19 liên quan đến một tài xế

PV | 26/06/2021, 09:06

Sáng 26.6, ngay khi có thông tin về 5 ca mắc COVID-19 liên quan tới bệnh nhân 14442 (tài xế quê Phổ Châu, Đức Phổ), ngành Y tế Quảng Ngãi đã khẩn cấp tiến hành các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở.

Theo Quảng Ngãi Online,  trong số 46 mẫu bệnh phẩm của F1 liên quan tới BN 14442, Quảng Ngãi ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần đầu với COVID-19 gồm vợ, 2 con trai và 2 người bạn của bệnh nhân.

Tất cả đều trú tại khu vực xã Phổ Châu, TX Đức Phổ.

Hiện toàn bộ khu vực nhà ở của các trường hợp này đều đã được phong tỏa, phun khử khuẩn. Ngành Y tế cũng thực hiện ngay các biện pháp cách ly y tế để kiểm soát mầm bệnh ngoài cộng đồng. Hiện các F1 đã trở thành F0, nên ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cách ly tập trung tất cả các F2. Đồng thời, thần tốc truy vết F3, F4 để kịp thời có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.
 

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TX Đức Phổ Lê Đình Sang cho biết trong sáng 26.6 đã đưa tất cả các trường hợp F0 đi điều trị, cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Đồng thời, truy vết các trường hợp liên quan và tiến hành ngay các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp.

Đức Phổ cũng khẩn trương huy động lực lượng tiến hành lập chốt chặn bao quanh địa bàn thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu để kiểm soát người và phương tiện đi lại. Đức Phổ đang nâng các biện pháp phòng, chống dịch lên mức cao nhất.

Trước đó, BN 14442 (sinh năm 1973), ở thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu, TX Đức Phổ, là lái xe chở hàng đông lạnh từ xã Phổ Châu ra thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) giao hàng. Ngày 24.6, trên đường đi, bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (Nghệ An) thì có kết quả 2 lần dương tính. Sau đó, được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Từ thông tin trên, ngành Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu tất cả người dân ở thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu, TX Đức Phổ tạm thời không rời khỏi nơi lưu trú và thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch. Trong ngày 25.6, Quảng Ngãi đã xác định bước đầu có 42 F1 và gần 200 F2, F3 liên quan tới ca bệnh nói trên.

 


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Ghi nhận 5 ca dương tính với COVID-19 liên quan đến một tài xế