Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết, tính đến ngày 27.6, sẽ có khoảng 60% dân số trong toàn Liên minh châu Âu (EU), tức 220 triệu người, được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19.

Khoảng 60% dân số EU đã được tiêm vaccine

TTXVN | 26/06/2021, 08:11

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết, tính đến ngày 27.6, sẽ có khoảng 60% dân số trong toàn Liên minh châu Âu (EU), tức 220 triệu người, được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, phát biểu với các nhà lãnh đạo 27 quốc gia thành viên EU tại Hội nghị Thượng đỉnh của khối diễn ra hôm 24-25.6, Chủ tịch von der Leyen nhấn mạnh toàn Liên minh đã đạt được các tiến bộ vững chắc về tiêm chủng. Trong quý 2, toàn khối đã vượt mục tiêu về vaccine. Dự kiến, 424 triệu liều vaccine sẽ được chuyển tới 27 quốc gia thành viên vào cuối tuần này, trong đó chủ yếu là các loại vaccine cần tiêm 2 liều để bảo vệ đầy đủ. Điều này đảm bảo cho toàn EU đạt mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số trưởng thành vào cuối tháng 7.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh EU, tình hình dịch bệnh COVID-19 là một trong những chủ đề được bản thảo. Trong kết luận hội nghị, 27 quốc gia EU kêu gọi tiếp tục các nỗ lực tiêm chủng đồng thời nâng cao cảnh giác đối với các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 với mức độ lây lan nhanh chóng.

Các nhà lãnh đạo EU tái khẳng định cam kết của Liên minh về đoàn kết quốc tế nhằm đối phó với đại dịch, mở rộng quy mô sản xuất vaccine và đảm bảo khả năng tiếp cận phổ biến đối với vaccine, đặc biệt là trong khuôn khổ của hệ thống COVAX. Tất cả các nước sản xuất và nhà sản xuất cần tích cực đóng góp vào nỗ lực tăng nguồn cung cấp vaccine trên toàn cầu, đồng thời phối hợp ứng phó với các trở ngại trong cung ứng và phân phối.

Ngoài ra, 27 quốc gia đã hoan nghênh quyết định được  Hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 74 thông qua về việc tiến hành một phiên họp bất thường của Đại hội đồng Y tế Thế giới vào tháng 11 về công ước khung chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. 

Các nhà lãnh đạo EU cũng đã thảo luận về những bài học đầu tiên có thể rút ra từ đại dịch liên quan đến khả năng đáp ứng và phục hồi tập thể khi đối mặt với các cuộc khủng hoảng trong tương lai để bảo vệ hoạt động của toàn khối. Những người đứng đầu các quốc gia EU đều khẳng định tầm quan trọng của việc áp dụng thống nhất các quy tắc đi lại trên toàn khối.

Chứng chỉ xanh kỹ thuật số về COVID-19 của Liên minh sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.7 và chỉ áp dụng đối với các loại vaccine được cấp phép ở châu Âu, tuy nhiên, vẫn công nhận các loại vaccine được Tổ chức y tế thế giới cho phép để sử dụng khẩn cấp tạo điều kiện cho việc di chuyển tự do và an toàn trong toàn khối. Việc đi lại tự do sẽ được khôi phục hoàn toàn trong toàn châu Âu khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
33 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảng 60% dân số EU đã được tiêm vaccine