Vị trí xuất hiện vết răng nứt ảnh hưởng đến 2 nhà dân và 2 tiệm bán nước giải khát ven đường nên chính quyền địa phương đã có biện pháp di dời người và tài sản của các hộ trên đến nơi an toàn.

An Giang: ‘Hà Bá’ đe dọa quốc lộ 91

Khang Duy | 28/07/2019, 16:24

Vị trí xuất hiện vết răng nứt ảnh hưởng đến 2 nhà dân và 2 tiệm bán nước giải khát ven đường nên chính quyền địa phương đã có biện pháp di dời người và tài sản của các hộ trên đến nơi an toàn.

Ngày 28.7, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát tình hình răng nứt mặt đường quốc lộ 91, đoạn tại ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, tỉnh An Giang.

Theo báo cáo nhanh của Sở TNMT tỉnh An Giang, vào lúc 7 giờ 30 ngày 27.7, tại khu vực này (cách vị trí sạt lở năm 2010 khoảng 100m) xuất hiện nhiều vết răng nứt sâu vào 1/3 mặt đường với chiều dài khoảng 40m, chiều rộng vết nứt ban đầu là 1cm chạy dài cặp theo bờ sông Hậu và có dấu hiệu tiếp tục mở rộng.

Khoảng hơn 6 giờ sáng 28.7, chiều dài vết răng nứt không thấy thay đổi nhiều nhưng chiều rộng tiếp tục phát triển thêm lên 1,5-2,0cm. Vị trí xuất hiện vết răng nứt ảnh hưởng đến 2 nhà dân và 2 tiệm bán nước giải khát ven đường nên chính quyền địa phương đã có biện pháp di dời người và tài sản của các hộ trên đến nơi an toàn.

Ông Huỳnh Văn Thái - Trưởng phòng Nước và Biến đổi khí hậu thuộc Sở TNMT tỉnh An Giang cho biết: “Nguyên nhân bước đầu được xác định là do chế độ dòng chảy thay đổi qua đoạn sông cong, dòng chảy áp sát bờ, mái sông thẳng đứng, nền đất yếu gây ra hiện tượng răng nứt, và rất nhiều nguyên nhân.

Đây là 1 trong 6 đoạn bờ sông đã được ngành chức năng tỉnh An Giang đưa ra cảnh báo ở mức cực kỳ nguy hiểm trong nhiều năm qua. Chúng tôi đã tham mưu các ban ngành và công an phân luồng giao thông và tìm giải phápthích hợp để người dân yên tâm”, ông Thái nhận định.

UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương thiết lập vùng không an toàn, huy động lực lượng tại chỗ để hỗ trợ di dời các hộ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Đồng thời, tiến hành kéo dây, lắp đặt biển báo nguy hiểm, tổ chức phân luồng giao thông nhằm giảm tải trọng trên đoạn đường răng nứt và không để người dân đi vào khu vực nguy hiểm này.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng báo cáo ngay cơ quan chủ quản đường quốc lộ 91 biết để có hướng xử lý kịp thời và bảo đảm giao thông được an toàn trong thời gian tới.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: ‘Hà Bá’ đe dọa quốc lộ 91