Giữa mùa dịch COVID-19 đang căng thẳng, sáng 26.3, siêu thị GO! Quảng Ngãi vẫn tổ chức khai trương thu hút hàng trăm người tới mua sắm khiến dư luận lo lắng.

Quảng Ngãi: Siêu thị khai trương bất chấp dịch bệnh căng thẳng

26/03/2020, 17:08

Giữa mùa dịch COVID-19 đang căng thẳng, sáng 26.3, siêu thị GO! Quảng Ngãi vẫn tổ chức khai trương thu hút hàng trăm người tới mua sắm khiến dư luận lo lắng.

Cảnh chen chúc mua sắm trong siêu thị GO! Quảng Ngãi - Ảnh: Internet

Từ sáng 26.3, Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Quảng Ngãi (tại phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) đã tổ chức mở cửa khai trương. GO! Quảng Ngãi do Tập đoàn Central Group Việt Nam làm chủ đầu tư.

Sự kiện này đã thu hút hàng trăm người tới mua sắm. Nhiều hình ảnh và video về lễ khai trương xuất hiện trên mạng cho thấy rất đông người tranh thủ tới dự và mua hàng. Trong đó, mặt hàng được nhiều người mua là khẩu trang.

Trả lời phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho biết Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố đã cử lực lượng xuống siêu thị kiểm tra.

Trong diễn biến mới nhất, trước thực trạng một số địa phương trong tỉnh chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo theo công văn 1149/UBND-KGVX ngày 19.3.2020 của UBND tỉnh về giải pháp cấm tập trung đông người nhằm phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng vừa có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng này.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu chính quyền các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý theo thẩm quyền việc không tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, tạm dừng hoạt động các quán internet, karaoke, bar, vũ trường, rạp chiếu phim, các hoạt động văn hóa tụ tập đông người, các hoạt động tôn giáo... (thời gian từ ngày 19.3.2020 đến khi có thông báo mới).

Nếu trên địa bàn còn diễn ra các hoạt động này thì chính quyền địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Sở VH-TT-DL, Sở Y tế và các ngành liên quan thực hiện chức năng nhiệm vụ theo dõi, thực hiện xử lý theo thẩm quyền.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Siêu thị khai trương bất chấp dịch bệnh căng thẳng