Bên cạnh những công dân được phương tiện của Bộ đội Biên phòng đưa về các địa phương cách ly theo dõi, hàng trăm người chưa thể trở về địa phương do khoảng cách địa lý đã được bố trí cách ly ngay tại khu vực biên giới Việt - Lào.

Hàng trăm người chịu cách ly ngay tại biên giới Việt-Lào được phục vụ chu đáo

26/03/2020, 15:50

Bên cạnh những công dân được phương tiện của Bộ đội Biên phòng đưa về các địa phương cách ly theo dõi, hàng trăm người chưa thể trở về địa phương do khoảng cách địa lý đã được bố trí cách ly ngay tại khu vực biên giới Việt - Lào.

Đoàn viên thanh niên cùng dân quân tự vệ chuẩn bị thức ăn cho người bị cách ly - Ảnh: QS

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, những ngày qua đã có hàng ngàn công dân Việt Nam trở về nước qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, trong đó ít nhất 100 người sau khi từ Lào nhập cảnh về Việt Nam được chính quyền địa phương bố trí cách ly ngay tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. 100 người này đa số quê quán ở các tỉnh phía bắc từ Nghệ An trở ra, do khoảng cách địa lý xa xôi nên chưa thể bố trí xe đưa về địa phương.

Trong khi đó, các công dân trở về từ Lào có quê quán ở các tỉnh lận cận Quảng Trị như Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình… đều đã được xe của Bộ đội biên phòng đưa về địa phương để thực hiện cách ly theo dõi.

Rất đông tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chăm lo cơm nước cho người bị cách ly - Ảnh: Q.S

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết mỗi ngày có khoảng 15 thanh niên địa phương tình nguyện đến nấu cơm, chia phần ăn, thức uống cho những người bị cách ly, đồng thời người dân địa phương cũng được vận động hỗ trợ các nhu yếu phẩm, hoa quả, rau củ, thịt cá tươi, cùng với chính quyền phòng chống dịch bệnh.

Cũng theo ông Dũng, số người dân tại thị trấn Lao Bảo sang làm việc và học tập tại Lào lên tới hàng ngàn người, trong đó chỉ có số ít người đã trở về địa phương, còn lại trên dưới 1.000 người vẫn chưa về. Để thực hiện cách ly khi người dân địa phương từ Lào trở về, chính quyền thị trấn đã khảo sát và tìm được một vài điểm cách ly mới để tiếp nhận cách ly thêm khoảng 300 người trong những ngày tới.

Thị trấn Lao Bảo tiếp giáp với Lào, chỉ cách nhau 1 con sông rộng tầm 100m, nước sông lại đang vào mùa cạn, có thể lội qua được nên khả năng sẽ có những trường hợp tránh cách ly, về nước theo đường mòn. Vì vậy, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng biên phòng thường xuyên đến các bản có nhà dân ở sát biên giới để tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh.

Chuẩn bị suất ăn cho người bị cách ly - Ảnh: Q.S
Ảnh: Q.S
Nhiều người tình nguyện tham gia phục vụ tại khu cách ly - Ảnh: Q.S
Đóng gói cẩn thận chuẩn bị mang đến khu cách ly cho kịp giờ ăn trưa - Ảnh: Q.S

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người chịu cách ly ngay tại biên giới Việt-Lào được phục vụ chu đáo