Ngày 20.10, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đại diện nhiều bộ ngành TƯ, các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước đã về tham dự.

Quảng Ngãi trao quyết định đầu tư 12 dự án với tổng vốn 24.000 tỉ đồng

Lê Đình Dũng | 20/10/2017, 17:35

Ngày 20.10, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đại diện nhiều bộ ngành TƯ, các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước đã về tham dự.

Thông tin tại hội nghị cho biết, năm 2016 Quảng Ngãi cótốc độ tăng trưởng kinh tế (không tính sản phẩm lọc hóa dầu) đạt 7,2%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; tỷ trọng công nghiệp - xây dựng 56%, dịch vụ 25,7%, nông, lâm, thủy sản giảm còn 18,3%. Thu ngân sách nhà nước tăng mạnh, đạt trên 18.000 tỉ đồng. Chín tháng đầu năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp (không tính sản phẩm lọc dầu) tăng 10,3%).

Đến nay, Quảng Ngãi có 45 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 1,4 tỉ USD và 381 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư trên 234.000 tỉ đồng. Trong đó, dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và một số dự án khác đã tạo sự đột phá phát triển cho Quảng Ngãi.

Toàn tỉnh hiện có 3 khu công nghiệp tập trung, 15 cụm công nghiệp và làng nghề khác... Đặc biệt khu kinh tế Dung Quất, với quy mô diện tích ban đầu 10.300ha được xem là "đầu tàu" trong thu hút các nhà đầu tư đến với Quảng Ngãi. Tính đến thời điểm này đã có tất cả 132 dự án đầu tư vào đây,tổng vốn đăng ký gần 11 tỉ USD.

Nhiều tổ chức, tập đoàn kinh tế nước ngoài cũng đã đến tìm hiểu để triển khai đầu tư như Công ty phát triển điện lực Nhật Bản (J-Power), Tập đoàn Mitsui và Công ty Tedi Port, Tập đoàn Hanes Brand của Mỹ, Hanvina của Hàn Quốc...

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại hội nghị

Không những công nghiệp, hóa dầu và dịch vụ thương mại, thời gian gần đây nhiều dự án lớn trong lĩnh vực nông nghiệp cũng đã về Quảng Ngãi. Đáng chú ý là dự án chăn nuôi bò sữa của Vinamilk tại xã Đức Phú, huyện Mộ Đức với diện tích khoảng 125ha, quy mô 4.000 con, tổng mức đầu tư khoảng 700 tỉ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tin tưởng đây sẽ là cơ hội tốt để các đối tác đầu tư trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về tiềm năng, thế mạnh, văn hóa và con người Quảng Ngãi.

Theo Phó thủ tướng, Quảng Ngãi hiện có hạ tầng giao thông khá đồng bộ, có khu kinh tế Dung Quất là một trong 15 khu kinh tế ven biển được Chính phủ quan tâm đầu tư; có ngư trường rộng lớn trên 11.000km2

“Đối với Quảng Ngãi, Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển toàn diện, sớm trở thành một trong những tỉnh công nghiệp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung vàcả nước”, Phó thủ tướng nói và yêu cầu các bộ, ngành kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho Quảng Ngãi; tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để tỉnh tập trung thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội bằng nhiều hình thức, nhiều nguồn lực khác nhau.

Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trao quyết định đầu tư cho các doanh nghiệp.

Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay: “Cùng với tăng cường tổ chức quảng bá, giới thiệu và tranh thủ sự hỗ trợ từ các bộ ngành trung ương; tỉnh Quảng Ngãi đã rà soát để sửa đổi, bổ sung cơ chế nhằm thu hút và tạo sự thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Để kịp thời tháo gỡ vướng mắc và khó khăn cho các nhà đầu tư, tỉnh cũng đã tổ chức buổi cà phê với doanh nhân 1 lần/tháng; định kỳ ít nhất 2 lần/năm để gặp gỡ và đối thoại với doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh và thế mạnh của địa phương tạo sức hút và cơ hội đầu tư”.

Tại hội nghị này, tỉnh Quảng Ngãi đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 12 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 24.000 tỉ đồng; đồng thờikêu gọi đầu tư hàng chục dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi trao quyết định đầu tư 12 dự án với tổng vốn 24.000 tỉ đồng